Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Trà Vinh: Cách chức hiệu trưởng và hiệu phó

Theo đó, Hiệu trưởng Phan Thanh Nguyên và Phó hiệu trưởng Võ Thanh Vụ bị kỷ luật cách chức; các thầy giáo Thạch Minh Tâm – Tổng phụ trách Đội, thầy Võ Thành Tất – chủ nhiệm lợp 7/5 cùng chung hình thức kỷ luật cảnh cáo. Tất cả 4 thầy giáo nói trên hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Trà Vinh đều có quyết định thuyên chuyển sang trường khác để được phân công nhiệm vụ mới chứ không còn ở lại Trường THCS Lý Tự Trọng.

Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Trà Vinh: Cách chức hiệu trưởng và hiệu phó ảnh 2
Trường THCS Lý Tự Trọng nới xảy ra vụ nữ sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng

Trước đó, hiệu trưởng Phan Thanh Nguyên đã có đơn xin từ chức hiệu trưởng và nhận lãnh trách nhiệm khi để xảy ra vụ nữ sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng ngay trong lớp.

Đầu tháng 4-2015, Đảng ủy phường 1, TP Trà Vinh đã triển khai các quyết định thi hành kỷ luật Đảng đối với 4 thầy giáo nói trên. Cụ thể, hiệu trưởng Phan Thanh Nguyên bị cách chức Bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng Võ Thanh Vũ bị cách chức Chi ủy viên chi bộ và các thầy Thạch Minh Tâm, Võ Thành Tất bị cảnh cáo.

Như Pháp luật TP.HCM đã thông tin, ngày 10-3, trên Internet đang lan truyền đoạn clip có thời lượng một phút 49 giây với tiêu đề “Học sinh cấp 2 đánh hội đồng - Trường Lý Tự Trọng - Trà Vinh” thể hiện một nữ sinh đang ngồi trong lớp bị nhóm bạn nam và nữ đánh tới tấp, phang và ném ghế nhựa vào đầu… Phía Trường THCS Lý Tự Trọng vào cuộc xác minh làm rõ sự việc em nữ sinh bị bạn đánh xảy ra cách đây hai tháng, vào khoảng 12 giờ trưa 13-1-2015 tại lớp 7/5.

Nữ sinh bị các bạn đánh là em N.T.H.P, học sinh lớp 7/5. Đến ngày 16-3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh tổ chức họp báo công bố kêt quả xử lý kỷ luật 9 học sinh có liên quan đến vụ đánh nữ sinh P, trong đó các em D.T.V, N.T.D và L.T.B.T bị buộc thôi học 1 tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm