Vụ cô giáo đánh, véo tai trẻ: TP.HCM chỉ đạo xử lý đơn tố cáo

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND quận Tân Phú đề nghị UBND quận khẩn trương chỉ đạo các phòng ban liên quan thực hiện kết luận nội dung tố cáo và thông báo kết quả giải quyết tố cáo. Báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TP, Thanh tra TP trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được chỉ đạo của UBND TP.

Tiếp theo, UBND quận cần tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan thuộc Phòng GD&ĐT quận Tân Phú trong phát hiện hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài chính tại Trường Tiểu học Phan Chu Trinh quận Tân Phú nhưng không tham mưu, đề xuất chủ tịch UBND quận Tân Phú xem xét, xử lý theo quy định.

Quận Tân Phú kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung phản ánh của bà Nguyễn Hồng Hà về việc nhà trường thể hiện mức lương nhân viên hợp đồng (trừ giáo viên, nhân viên hợp đồng theo Nghị định 68) kể từ tháng 8-2018 trở về sau tại số bảo hiểm xã hội bị hạ thấp hơn so với mức lương thực lĩnh từ tháng 7-2018 trở về trước, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của nhân viên. Việc tố cáo bà Đỗ Thị Sửu có hành vi dùng quyền lực và lợi dụng phụ huynh học sinh để trù dập, đe dọa người tố cáo, có văn bản trả lời cho bà Nguyễn Hồng Hà được rõ về các nội dung nêu trên.

Trước đó, tại Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú, phụ huynh đã bí mật gắn camera và họ phẫn nộ khi thấy cô giáo Nguyễn Hồng Hà đánh, véo tại liên tục học sinh. Với hành vi trên, UBND quận Tân Phú đã ra quyết định kỷ luật buộc thôi việc giáo viên này vi vi phạm các quy định pháp luật về Luật Giáo dục, Luật Viên chức và Luật Trẻ em năm 2016.

Tuy nhiên, do không đồng ý với mức kỷ luật này nên bà Nguyễn Hồng Hà đã gửi đơn lên UBND TP.HCM và Bộ GD&ĐT để xin cứu xét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm