Vụ bảo mẫu Mầm Xanh: Người dân, phụ huynh thất thần


Từ đầu con đường HT5 dẫn vào cơ sở mầm non này, đâu đâu cũng nghe bàn tán, xì xào về clip bạo hành. Đại diện tổ dân phố, công an khu vực và chuyên viên Phòng LĐ-TB&XH quận 12 đã có mặt tại hiện trường để trấn an người dân bức xúc.

Cơ sở này được dán thông báo ngưng hoạt động và chuyển các cháu đến học tạm tại các cơ sở Bình Minh, Hoa Mai lân cận.

Thông báo ngưng hoạt động được dán tại cơ sở giữ trẻ Mầm Xanh

Thông báo ngưng hoạt động được dán tại cơ sở giữ trẻ Mầm Xanh.

Bà Nguyễn Thị Đào thất thần đi tới đi lui trước cơ sở mầm non vừa xảy ra tình trạng bạo hành. Bà bảo chiều 26-11, bà được hàng xóm thông báo có clip trên báo, thấy cháu mình là HNB bị đánh vì vào lớp không chịu khoanh tay chào cô, khi cha mẹ cháu vừa quay đi. "Thấy hình ảnh cháu mình bị tát liên tiếp vào mặt tôi bủn rủn tay chân, định thần bắt xe từ Bình Thuận vô thăm đứa cháu đích tôn. Suốt đường đi tôi nước mắt ngắn dài chỉ mong cháu đừng có mệnh hệ gì" - bà Đào nghẹn lời.

Dẫn chúng tôi về tận căn phòng trọ chừng 7 m2 cách trường khoảng 15 m, bà gõ cửa, giọng chùng xuống: "Con trai và con dâu đều làm công nhân gửi con gần trường để tiện đưa đón, ai ngờ cháu mình bị đánh như kẻ thù". Anh HNL (thợ inox) cùng vợ ôm khư khư con trong tay, mắt hoen đỏ. Chị NTL (vợ anh) nghẹn lời: "Cả đêm vợ chồng em chẳng thể chợp mắt được. Nhìn cảnh con mình bị tát vào mặt khi mình vừa ngoảnh mặt đi chỉ vì không khoanh tay chào cô mà thắt hết ruột gan. Nhiều lần đưa cháu đến lớp, cháu cứ khóc thét lên chẳng chịu vào lớp, tôi cứ nghĩ con mình cũng như bao đứa trẻ khác chẳng muốn đi học. Ai ngờ...". 

Gia đình anh L trong cắn phòng trọ nhỏ. Hôm nay vợ chồng anh xin phép nghỉ làm để đưa ocn đi khám. Ảnh: PĐ

Gia đình anh L. trong căn phòng trọ nhỏ. Hôm nay vợ chồng anh xin phép nghỉ làm để đưa con đi khám. Ảnh: PĐ 

Anh L. cho biết đầu tuần lẽ ra vợ chồng anh đi làm sớm nhưng thấy con mình bị đánh rất mạnh vào mặt sợ bị chấn động gì nên vợ chồng anh xin nghỉ làm từ tối qua để đưa con đi khám.

Bà Đào vỗ về cháu, tâm sự: Mấy tháng trước bà lên thấy cháu mình vui cười, tăng cân đều nhưng gần đây ghé thăm thấy cháu không còn vui chơi như trước, đi học về rất biếng ăn và bị sụt cân. "Tôi thao thức cả đêm chỉ mong trời sáng nhìn cho rõ mặt người đã hành hạ cháu mình và mong pháp luật xử lý những người làm nghề dạy trẻ mà đánh trẻ không chút tình thương" - bà nói.

Anh Nguyễn Văn Thuận, một người dân trong khu vực, cũng bảo cả đêm anh chạy xe tải chẳng kịp về, sáng nay mới ra trường nơi con mình đang gửi tại đây để nghe ngóng tình hình nhưng cửa trường đã đóng nên anh ngậm ngùi đứng xa nhìn vào. 

Anh bảo con anh được 21 tháng vợ chồng đều đi làm nên gửi con vào đây, mức học phí 1,2 triệu đồng/tháng. "Mấy hôm trước đón về tôi phát hiện con mình bị giập ngón tay bầm máu. Tôi có hỏi thì các cô ở đây xuýt xoa là do cháu bị ngã ghế bị giập ngón tay. Tôi nghĩ con mình còn bé nên chỉ trao đổi các cô để mắt giúp gia đình. Ai ngờ tình cảnh như hôm nay..." - anh Thuận giãi bày.

Ông Chung, người cho cơ sở này thuê mặt bằng mở lớp, cho biết hợp đồng cho thuê năm năm, cơ sở hoạt động gần bốn năm. "Thường ngày tiếp xúc tôi vẫn thấy cô Linh cởi mở, tiền nhà trả sòng phẳng" - ông nói.

Trẻ ở lớp mẫu giáo Mầm Xanh được gửi san các cơ sở lân cận. Ảnh: PĐ

Trẻ ở lớp mẫu giáo Mầm Xanh được gửi sang các cơ sở lân cận. Ảnh: PĐ

Khi được hỏi nhà sát ngay lớp học hằng ngày có nghe tiếng bảo mẫu quát tháo và tiếng khóc thét của học sinh, ông nói mình chẳng nghe gì cả vì không để tâm. Đến khi xuất hiện clip ông mới hay biết chuyện bạo hành diễn ra sát nhà mình. 

Bà T., nhà bán tạp hóa cách trường năm phút đi bộ, nói với Pháp Luật TP.HCM Linh (chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh) là bạn của bà. Theo lời bà T., Linh cao ráo, ăn nói có duyên, nhỏ nhẹ, không mất lòng người xung quanh và khi gia đình bà có chuyện xích mích chính Linh là người động viên, an ủi rất nhiều. "Nhưng hôm qua khi xem clip tôi thấy cô Linh là một con người hoàn toàn khác. Tối qua khi xem clip tôi có gọi cho Linh nhưng không kết nối được" - bà T. nói.

Cũng theo lời bà T., ngoài cơ sở này, Linh còn làm chủ một cơ sở trông giữ trẻ ở Buôn Ma Thuột.

Ngày 26-11, dư luận bàng hoàng khi clip bảo mẫu cơ sở mầm non này hành hạ trẻ được đăng tải trên trang Tuổi Trẻ. Theo clip ghi lại, các bảo mẫu của cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh đã có nhiều hành vi bạo hành trẻ. Nội dung clip ghi lại cảnh ba bảo mẫu của trường mầm non này liên tục dùng tay chân, các vật dụng để đánh trẻ với bất cứ lý do gì. Các bảo mẫu thậm chí còn dùng dao đe dọa trẻ...

Ông Khưu Việt Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT quận 12, cho biết cũng nghe phản ánh cơ sở này có tình trạng bạo hành nhưng đi kiểm tra chưa có chứng cứ nên chỉ nhắc nhở. Cơ sở này trông giữ 35 trẻ. Hầu hết trẻ là con của công nhân đang làm việc lân cận. Các bảo mẫu có hành vi hành hạ trẻ có tên Linh, Quỳnh... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm