Việt Nam xếp thứ 17/84 tại Olympic tin học quốc tế

Cụ thể, HCV thuộc về em Lê Quang Tuấn, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội. HCĐ thuộc về các em Nguyễn Hy Hoài Lâm, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên-Huế và em Phạm Cao Nguyên, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Được biết Olympic tin học quốc tế lần thứ 29 - 2017 có tổng số 308 thí sinh đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kết quả chung có 152 thí sinh đoạt huy chương (26 HCV, 50 HCB và 76 HCĐ), chiếm tỉ lệ 49,35% số thí sinh tham dự.

Đặc biệt, Việt Nam là một trong 19 quốc gia và vùng lãnh thổ có HCV (cùng Nhật, Trung Quốc, Ba Lan, Úc, Rumania, Canada, Iran, Nga, Đài Loan, Ukraine, Hàn Quốc, Anh, CH Czech, Hungary, Đức, Bulgaria, Việt Nam, Brazil, Mỹ). Theo xếp hạng không chính thức, Việt Nam xếp thứ 17/84 và là nước duy nhất trong khối ASEAN có HCV.

Đội tuyển Việt Nam Olympic tin học quốc tế năm 2017.

Thành tích của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic tin học quốc tế năm 2017 đã khép lại một mùa Olympic khu vực và quốc tế thành công rực rỡ với 14 HCV, 12 HCB, bốn HCĐ và ba bằng khen. Đây là thành tích cao nhất trong lịch sử dự thi Olympic khu vực và quốc tế các môn văn hóa dành cho học sinh phổ thông từ trước đến nay của học sinh Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm