Việt Nam giành hai HCV, hai HCB Olympic hóa học quốc tế

Theo thông tin từ Ban Tổ chức kỳ thi Olympic hóa học quốc tế lần thứ 46 năm 2014 (IChO 2014), đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành được hai huy chương vàng và hai huy chương bạc. Hai thí sinh được huy chương vàng là Phạm Mai Phương, Phạm Ngân Giang (lớp 12 chuyên hóa Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam). Hai thí sinh đạt huy chương bạc là Đỗ Việt Hưng (Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng) và Đoàn Quốc Hoài Nam (Trường THPT Chuyên Quốc học Huế).

Phạm Ngân Giang (lớp 12 chuyên hóa Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) đoạt HCV 

Ban tổ chức kỳ thi IChO đã trao 92 huy chương đồng, 63 huy chương bạc và 28 huy chương đồng cho các thí sinh tham dự kỳ thi.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS-TS Bùi Duy Cam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi IChO 2014 cho biết: “Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 đã khép lại với nhiều thành công rực rỡ. Chúng ta may mắn có được điều kiện nhân hòa, địa lợi, thời tiết đẹp trong suốt hành trình của Olympic. Những lời nhận xét tốt đẹp của bạn bè quốc tế về các hoạt động của IChO 2014 là niềm động viên vô cùng to lớn với chúng tôi. Hoạt động của IChO 2014 đã để lại trong lòng các bạn quốc tế những hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam”.

Trao đổi với báo chí, TS Nguyễn Quốc Chính, Trưởng đoàn IChO 2014 của Việt Nam, cho biết các thành viên của đội tuyển Việt Nam đã thể hiện rất đúng năng lực của mình. Phần thi lý thuyết rất dài và khó còn phần thực hành năm nay các em trội hơn hẳn so với các đợt thi trước ở nước ngoài vì các em được chuẩn bị khá kỹ lưỡng nhưng có một vài điểm nho nhỏ trong phần thực hành, một số tính toán các em không cẩn thận một chút.

Năm 2014 là lần đầu tiên kì thi IChO được tổ chức tại Việt Nam, đây là sự kiện lớn thu hút sự tham dự của 77 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với 524 người, trong đó có 291 thí sinh dự thi. Mỗi đoàn có tối đa 8 thành viên, gồm 1 trưởng đoàn, 1 phó đoàn, 2 quan sát viên khoa học và 4 học sinh.

IChO là kỳ thi Hóa học dành cho học sinh phổ thông tuổi dưới 20 của tất cả các nước trên thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1968 (trừ năm 1971). Hoạt động của IChO tuân theo Quy chế IChO được Hội đồng quốc tế thông qua và chịu sự chỉ đạo chung của Ban Điều hành do Hội đồng quốc tế bầu ra với nhiệm kỳ 2 năm. Việt Nam đã chính thức tham dự kỳ thi IChO từ năm 1996 và tại các kỳ thi này, luôn đạt thứ hạng cao so với các quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự

Được biết Olympic hóa học quốc tế lần thứ 47 năm 2015 sẽ được tổ chức tại Azecbaijan.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm