Việt Nam chế tạo thành công vi mạch chuyên dụng mã hóa video

Đây là vi mạch chuyên dụng mã hóa video đầu tiên của Việt Nam. Sản phẩm này là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học cấp ĐH Quốc gia Hà Nội “Nghiên cứu và thiết kế bộ mã hóa video cho các thiết bị đa phương tiện thế hệ mới” do PGS-TS Trần Xuân Tú, Trường ĐH Công nghệ, chủ trì.

TTXVN dẫn phát biểu của Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Nguyễn Hữu Đức cho biết việc các nhà khoa học Việt Nam thiết kế và chế tạo thành công chip VENGME H.264/AVC mở ra hướng làm chủ công nghệ điện tử phục vụ an ninh quốc phòng, thiết kế và chế tạo các vi mạch điện tử quan trọng trong hệ thống vũ khí, khí tài quân sự, hệ thống định vị mục tiêu; bảo mật thông tin. Theo phó giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội, đây là những vấn đề không thể đặt hàng hoặc thuê nước ngoài thiết kế và chế tạo.

Theo một chuyên gia nước ngoài, việc thiết kế và chế tạo thành công sản phẩm vi mạch mã hóa video VENGME H.264/AVC là một minh chứng sống động cho khả năng của người Việt trong việc làm chủ công nghệ thiết kế vi mạch.

“Điều này đồng thời mở ra khả năng hợp tác rộng mở giữa kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Việt Nam với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước về thiết kế, chế tạo chip. Việt Nam sẽ là một trong những thị trường giàu tiềm năng về chế tạo vi mạch điện tử để các tập đoàn lớn trên thế giới quan tâm đầu tư thời gian tới” - vị chuyên gia nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm