Vì sao Bộ GD - ĐT không công bố sớm đáp án các môn thi?

Đó là thông tin được ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho biết tại buổi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại tỉnh Thanh Hóa sáng 26-6.

Ông Mai Văn Trinh kiểm tra công tác tổ chức thi tại Thanh Hóa.

Theo ông Trinh, để đảm bảo tính chính xác, công bằng cho kỳ thi năm nay, Bộ GD&ĐT sẽ không công bố đáp án đề thi ngay sau khi thi xong sớm như mọi năm mà sẽ công bố vào một thời điểm khác.

“Đây là một trong những giải pháp để bảo đảm kỳ thi an toàn, nghiêm túc, có liên quan đến vấn đề bảo mật, chấm thi” – ông Trinh nói.

Tại buổi làm việc sáng nay, ông Mai Văn Trinh lưu ý các Điểm trưởng các điểm thi nhắc nhở cán bộ coi thi đánh số báo danh, sơ đồ phòng thi, thời gian thi cho từng môn đúng quy chế...

Bên cạnh đó, Cục trưởng Mai Văn Trinh cũng đã đến động viên các giám thị, cán bộ coi thi và các thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, cũng như dặn dò các thí sinh bình tĩnh, tự tin trong lúc làm bài thi.

Được biết, kết thúc ngày thi đầu tiên, Thanh Hóa có tám thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế, 162 thí sinh vắng mặt trong buổi thi môn Văn và 189 thí sinh vắng mặt trong buổi thi môn Toán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm