Vào điểm nóng gian lận thi cử kiểm tra công tác chấm thi

Sáng nay 3-7, Thứ trưởng Lê Hải An cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chấm thi tại Hội đồng thi tỉnh Sơn La.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, cho biết, công tác chấm thi hiện đảm bảo đúng quy định.

Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Hội đồng thi tỉnh Sơn La có 33 điểm thi với 453 phòng thi, 10608 thí sinh đăng ký dự thi. Số cán bộ coi thi 1320 người, đến từ 6 trường ĐH, CĐ và các trường THPT trong toàn tỉnh.

Đến 18 giờ ngày 27-6, tất cả 33 điểm thi đã nộp đủ bài thi về địa điểm chấm thi đúng theo quy định.

Khu vực chấm thi có đầy đủ điện nước, có máy phát điện dự phòng, có hàng rào bảo vệ. Các lực lượng chức năng như công an, điện lực, y tế đều sẵn sàng các phương án trong trường hợp xảy ra sự cố.

Nhiều đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chấm thi trên cả nước.

Tổng số cán bộ chấm thi là 71 người. Chấm thi trắc nghiệm gồm 11 người là cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Chấm thi tự luận gồm 60 người, là các cán bộ giáo viên trong tỉnh và ba giảng viên của các trường ĐH, CĐ phối hợp. Đến thời điểm hiện tại, chưa có cán bộ chấm thi nào vi phạm quy chế.

Dự kiến, đến hết ngày 10-7 sẽ hoàn tất việc chấm điểm tự luận, quét trắc nghiệm, nhập điểm và hoàn thiện điểm.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An làm việc tại điểm nóng Sơn La.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An đánh giá cao sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân sự ở tất cả các khâu phục vụ cho công tác chấm thi của tỉnh Sơn La.

Qua kiểm tra công tác chấm thi tại 2 địa điểm, Thứ trưởng Lê Hải An đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cán bộ chấm thi, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để thực hiện nhiệm vụ của mình.

Thứ trưởng đề nghị các thầy cô cố gắng tiếp tục thực hiện tốt các công việc còn lại của kì thi. Thứ trưởng đồng thời lưu ý Ban chỉ đạo đảm bảo an ninh an toàn cho tất cả các cán bộ chấm thi; Thanh tra Bộ làm đúng quy định của Quy chế thi, đảm bảo “đúng người đúng bài”, tránh sai sót.

Đồng thời yêu cầu công tác chấm thi THPT Quốc gia thực hiện đúng quy chế, nghiêm túc, trung thực. Đặc biệt, công tác chấm thi phải tuân thủ quy định, quy chế từ việc giao nhận túi bài thi phải niêm phong, đến các khâu sau khi kết thúc một ngày chấm thi; tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ tiêu cực, gian lận hoặc sai sót nào trong chấm thi làm ảnh hưởng đến tính trung thực, khách quan của Kỳ thi THPT quốc gia.

Cùng ngày, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Nguyễn Thị Kim Phụng- Trưởng đoàn kiểm tra công tác chấm thi của Bộ GD&ĐT đã làm việc với Ban chỉ đạo thi của tỉnh Đắk Nông.

Vụ trưởng Nguyễn Thị Kim Phụng đề nghị, công tác niêm phong cần được chi tiết và tỉ mỉ hơn với phòng lưu trữ hệ thống quản lý camera. Bà Phụng cho biết, thực tế đi kiểm tra một số tỉnh, đoàn công tác nhận thấy nhiều điểm lưu trữ máy chủ của hệ thống camera an toàn về nguồn điện và công tắc điện chưa được bố trí hợp lý, người giám sát hệ thống camera, nguồn điện có thể can thiệp vào.

"Tỉnh Đắk Nông đã làm rất tốt vấn đề này khi có hệ thống nguồn điện song song và độc lập tuy nhiên cần lưu ý hơn ở công tác niêm phong phòng cất giữ nguồn chủ hệ thống"- bà Phụng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm