Văn Viết Đức giành vòng nguyệt quế vinh quang Đường lên đỉnh Olympia 2015

Phần thưởng giành cho người chiến thắng trong trận chung kết năm là một suất học bổng trị giá 35.000 USD.

Mặc dù đeo bám khá sát Viết Đức ở phần thi về đích và giành nhiều điểm từ những thí sinh khác nhưng Nhật Trường, học sinh đầu tiên của tỉnh Bình Thuận góp mặt trong trận chung kết năm, chỉ về nhì với 200 điểm.

Đồng giải ba là Nguyễn Cao Ngọc Vũ trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình) và Nguyễn Huy Hoàng trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Ở phần thi khởi động, Viết Đức rất tự tin hoàn thành phần thi của mình với 60 điểm, có cùng điểm số với Nhật Trường.

Huy Hoàng là người đứng thứ hai sau phần thi khởi động với 50 điểm. Ngọc Vũ do hơi mất bình tĩnh nên chỉ giành được 30 điểm trong phần thi Khởi động.

Bước vào phần thi Vượt chướng ngại vật, Viết Đức và Nhật Trường đã trả lời chính xác ở câu hỏi đầu tiên của phần thi Vượt chướng ngại vật là “HOA”. Mỗi người giành được thêm 10 điểm.

Ngay khi người dẫn chương trình đọc câu hỏi thứ 2, Viết Đức đã có tín hiệu trả lời chướng ngại vật. Mặc dù không tự tin với đáp án “Vân tay” nhưng chàng trai đến từ mảnh đất Quảng Trị đã trả lời đúng chướng ngại vật của trận chung kết năm, giành thêm được 60 điểm nâng tổng điểm lên 130 điểm, bứt lên vượt trước xa các nhà leo núi còn lại.

 Văn Viết Đức với phong cách rất tự tin trong mọi phần thi

Kết thúc phần thi vượt chướng ngại vật, Nhật Trường đứng thứ hai với 70 điểm, Huy Hoàng giành được 50 điểm, Ngọc Vũ ở vị trí cuối cùng với 30 điểm.

Bước vào phần thi tăng tốc, với việc trả lời đúng cả bốn câu hỏi Viết Đức đã giành thêm được 110 điểm để tiếp tục đứng ở vị trí đầu tiên với 240 điểm, bỏ xa đối thủ phía sau là Huy Hoàng với 170 điểm. Xếp sau đó là Nhật Trường với 150 điểm và Ngọc Vũ với 90 điểm.

Phần thi về đích với cuộc rượt đuổi sát sao giữa Viết Đức và Nhật Trường khi Nhật Trường liên tiếp giành được quyền trả lời câu hỏi từ các thí sinh khác, cuối cùng đã đuổi kịp sát sao số điểm với Viết Đức. Nhưng cuối cùng may mắn đã mỉm cười với cậu học sinh đến từ Quảng Trị. Phải đến loạt câu hỏi cuối cùng dành cho Nhật Trường, chiến thắng mới chắc chắn thuộc về Viết Đức.

Là thí sinh đầu tiên của tỉnh Quảng Trị lọt vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia, Viết Đức chia sẻ: “Em ước mơ được đặt chân đến các quốc gia trên thế giới. Điểm đến đầu tiên là Úc - nơi nhiều anh chị là cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia du học. Em cũng muốn tới Nhật và Hàn Quốc để tìm hiểu nền văn hóa của họ”.

Với chiến thắng ở trận chung kết năm, Viết Đức cho biết sẽ theo học ngành kinh tế. Phần thưởng giành cho Đức là một suất học bổng toàn phần do trường Đại học Kỹ thuật Swinburne tại Melbourne, Australia trao tặng và một phần thưởng 35.000 USD từ nhà tài trợ LG.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm