Vẫn đi thi nhưng... không có mặt trong phòng thi

Thí sinh này là học sinh lớp 9/5, Trường THCS Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM. Tại phòng thi, ngay khi điểm danh thấy thí sinh vắng mặt, giám thị đã lập tức liên hệ với gia đình thí sinh đến trường để tìm hiểu.

Một thí sinh không đến điểm thi Trường THCS Lê Quý Đôn, quận Thủ Đức vào sáng 2-6. Ảnh: THỦY TRÚC

Theo thông tin ban đầu từ phụ huynh, sáng nay, lúc 6 giờ 15 phút em có ra khỏi nhà (khu vực Siêu thị điện máy Nguyễn Kim, quận Thủ Đức), cùng bạn đến điểm thi THCS Lê Quý Đôn chỉ cách nhà khoảng 500 m. Thế nhưng khi giám thị điểm danh tại phòng thi thì không thấy em.

Hiện tại gia đình phụ huynh đang đi tìm con. Họ hy vọng con mình không bị tai nạn giao thông.

Cũng tại điểm thi này, sáng nay có một thí sinh nhầm điểm trường ngay giờ phát đề. Ngay lập tức, thí sinh đó đã được giám thị chở đến điểm trường em dự thi cho kịp giờ.

Văn là môn thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019. Thời gian thi môn văn sẽ kéo dài 120 phút. Năm nay có gần 88.000 học sinh TP dự tuyển sinh vào lớp 10 trường công, thế nhưng chỉ tiêu vào các trường THPT công lập chỉ hơn 67.000 học sinh, như thế sẽ có khoảng hơn 20.000 học sinh không trúng tuyển. Chính điều này khiến cho kỳ thi càng trở nên căng thẳng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.