UBND TP.HCM chấp thuận điều chỉnh học phí bậc THCS

Trước đó, ngày 22-11, liên sở GD&ĐT và Tài chính TP.HCM đã trình UBND TP đề án giảm học phí cho HS bậc THCS.

HS Trường THCS Âu Lạc, quận Tân Bình. Ảnh: NQ

Liên sở đề xuất giảm học phí từ 100.000 đồng/tháng/HS xuống còn 60.000 đồng/tháng/HS đối với HS các quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Tân, Tân Phú, Thủ Đức, Bình Thạnh. HS các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè học phí sẽ giảm từ 85.000 đồng xuống còn 30.000 đồng/tháng/HS.

Mức điều chỉnh này sẽ được trình HĐND TP thông qua vào kỳ họp tháng 12 tới.

Trước đó, ngày 28-8, liên sở Tài chính và GD&ĐT đã có công văn tham mưu UBND TP kiến nghị Bộ Tài chính trình Chính phủ về chính sách miễn học phí cho HS bậc THCS tại các trường công lập thuộc TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã đồng ý với đề xuất của liên sở Tài chính và GD&ĐT về chính sách miễn học phí cho HS bậc THCS. Chủ tịch giao Văn phòng UBND TP tham mưu, trình UBND TP văn bản kiến nghị Bộ Tài chính trình Chính phủ cho phép TP được xem xét miễn học phí cho HS bậc THCS tại các trường công lập trên địa bàn TP.

Ngày 12-9-2018, UBND TP đã có công văn về chủ trương miễn học phí cho HS bậc THCS tại các trường công lập thuộc TP.HCM gửi Bộ Tài chính. Bộ Tài chính đã có công văn phản hồi. Công văn nêu rõ việc miễn học phí cho HS bậc THCS tại các trường công lập thuộc TP.HCM thuộc thẩm quyền của Quốc hội. Việc quy định đối tượng không đóng học phí phải được quy định trong Luật Giáo dục - thuộc thẩm quyền của Quốc hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm