Tuyển sinh ngành y, dược dự kiến vẫn thi theo khối B

Ngày 10-10 tại trường ĐH Y Hà Nội đã diễn ra Hội nghị lần thứ XIII Hội đồng hiệu trưởng các trường ĐH y, dược Việt Nam.

PGS-TS Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội cho biết chỉ còn năm ngày nữa các trường ĐH, CĐ, trong đó có các trường y, dược phải nộp đề án tuyển sinh riêng của trường mình về Bộ GD&ĐT. Vì vậy Hội nghị Hiệu trưởng các trường ĐH y, dược lần này sẽ cùng thảo luận để thống nhất phương án tuyển sinh để trình Bộ GD&ĐT.

Về phương án tuyển sinh ĐH khối ngành sức khỏe trong năm 2015, hội nghị đã nghe báo cáo đề xuất của PGS-TS Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội. Theo đó, ông Hinh đề xuất các trường tuyển sinh bằng kết quả thi môn toán, hóa học, sinh học trong kỳ thi THPT quốc gia. Các trường có thể tổ chức sơ tuyển dựa vào kết quả học các môn toán, hóa học, sinh học trong những năm học THPT.

 Một giờ học của sinh viên y khoa

Ông Hinh cũng đề xuất Bộ BD&ĐT cho phép tổ chức thi theo các cụm dành cho thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường ĐH Y Hà Nội và các trường Y khác.

Về kế hoạch tuyển sinh của trường ĐH Y Hà Nội, trường sẽ dựa vào kết quả sơ tuyển và thi THPT quốc gia để xét tuyển vào các ngành đào tạo của trường. Môn thi không nhân hệ số.

Ông Hinh cũng cho biết trường sẽ sơ tuyển tất cả các đối tượng, trừ đối tượng tuyển thằng. Tiêu chí sơ tuyển dựa vào tổng điểm trung bình của ba môn toán, hóa học và sinh học ở năm học kỳ THPT (6 kỳ đối với các thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước). Điểm đạt sơ tuyển phải đạt yêu cầu điểm trung bình của mỗi môn trên 7 đối với hệ bác sĩ, trên 6 đối với hệ cử nhân.

Về công tác đào tạo cử tuyển, hội nghị đã nghe báo cáo và tham luận của bốn trường về thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo. Hội đồng hiệu trưởng các trường y, dược Việt Nam nhất trí cao về chủ trương đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Hội đồng cũng khuyến nghị một số giải pháp nâng cao chất lượng tuyển sinh và đào tạo như: tổ chức rút kinh nghiệm, xây dựng quy hoạch nhu cầu đào tạo cử tuyển dựa trên đề án việc làm của các địa phương và tập trung đào tạo ở một số trường có nhiều kinh nghiệm, truyền thống đào tạo cử tuyển.

Việc huy động bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác phục vụ ở vùng còn nhiều khó khăn là một công việc căn cơ,lâu dài để đáp ứng các thách thức về chăm sóc sức khỏe ở các khu vực này.

Hội nghị cũng đã thảo luận một số nội dung khác nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và chất lượng hoạt động của Hội đồng như các cơ chế phối hợp cơ sở đào tạo và cơ sở thực hành, xây dựng quy chế mời của Hội đồng đáp ứng việc mở rộng quy mô và nhu cầu giáo dục các khối ngành sức khỏe của xã hội

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm