Tuyên dương 60 chiến sĩ giáo dục quân hàm xanh

Ngày 11-7, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Ban Thanh niên quân đội, Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017.

Theo đó, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017 sẽ tuyên dương 60 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng làm công tác dạy học; vận động các em học sinh đến trường, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục ở vùng biên giới, hải đảo... được học sinh, cha mẹ học sinh và xã hội yêu mến, ghi nhận.

Trong hai năm 2015 và 2016, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 106 thầy cô giáo công tác tại các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo và các trường học nằm trên đảo thuộc các huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo.

Chia sẻ về lý do lựa chọn đối tượng của chương trình năm 2017, đại diện ban tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” cho biết nhiều năm qua các cán bộ và chiến sĩ bộ đội biên phòng bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, hỗ trợ chính quyền và bà con nhân dân ở vùng biên giới, hải đảo phát triển kinh tế, ổn định xã hội còn trực tiếp tham gia vào công tác dạy học, xóa mù chữ, vận động các em học sinh đến trường, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đối với việc “gieo con chữ” ở vùng biên giới, hải đảo xứng đáng được xã hội tôn vinh, là tấm gương cho thế hệ trẻ hôm nay...

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Đình Tâm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long, đã dùng từ “phi thường” để diễn tả về nghị lực và tấm lòng của các thầy cô cắm bản và thầy cô biển đảo. Ông cũng bày tỏ sự vui mừng khi toàn xã hội đã cùng sẻ chia và lan tỏa những câu chuyện cảm động trong hành trình gieo chữ gian nan nhưng cao quý đó. 

Trong khuôn khổ chương trình, vào tháng 9-2017 “Chia sẻ cùng thầy cô” sẽ trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đang làm công tác giáo dục ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Đặc biệt, “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017 sẽ tổ chức cuộc thi online mang tên “Nghĩ về chiến sĩ giáo dục mang quân hàm xanh” để xã hội cùng chia sẻ khó khăn và gửi lời động viên đến đối tượng của chương trình năm nay. Thông tin chi tiết xem tại fanpage: www.facebook.com/chiasecungthayco.

Mỗi cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng được tuyên dương năm nay sẽ được nhận một sổ tiết kiệm 10 triệu đồng; bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, biểu trưng của chương trình và các hình thức khen thưởng khác của Bộ Quốc phòng và Bộ GD&ĐT. Đồng thời các đồn biên phòng nơi có các cán bộ, chiến sĩ được tuyên dương sẽ được tặng các bộ đồ dùng học tập từ Tập đoàn Thiên Long, đơn vị đồng tổ chức chương trình, để phục vụ cho việc dạy học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm