Tuyển 18 học sinh tham gia giao lưu văn hóa Mỹ

Trúng tuyển chương trình này, thí sinh sẽ được miễn học phí một năm học (10 tháng, từ tháng 8-2014 đến tháng 6-2015) tại một trường PTTH công lập của Mỹ và sống cùng một gia đình Mỹ. Học sinh được gia đình Mỹ tài trợ tiền ăn ở trong suốt thời gian này và được tham gia mọi hoạt động: học tập ngoại khóa, thể dục thể thao, xã hội... như học sinh Mỹ. Các em cũng sẽ có cơ hội thi TOEFL iBT, SAT và đăng ký vào học bất kỳ trường đại học nào của Mỹ cho những năm học tiếp theo.

Đối tượng dự tuyển là học sinh đạt học lực các năm loại khá, giỏi, có khả năng nghe, hiểu và giao tiếp bằng tiếng Anh. Đặc biệt, khi đăng ký tham gia, nếu chưa có điểm thi TOEFL, học sinh sẽ được hướng dẫn làm bài kiểm tra trình độ tiếng Anh và luyện phỏng vấn xin visa tại Đại sứ quán Mỹ.

Bà Nguyễn Kim Dung - quản lý chương trình - cho hay ở năm học đầu tiên, do được hỗ trợ nên tổng chi phí một học sinh phải chi trả còn lại là 8.400 USD/năm. Nếu học sinh tiếp tục ở lại Mỹ, học các năm tiếp theo, mức chi phí thông thường sẽ phải tăng lên hơn gấp đôi. Theo hướng dẫn của CEPECE, để chứng minh tài chính, học sinh phải có sổ tiết kiệm hoặc tài khoản trị giá tối thiểu tương đương 25.000 USD và phải chứng minh thu nhập thường xuyên của gia đình tối thiểu hơn 20 triệu đồng/tháng.

Theo NGỌC HÀ (TT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm