Truy tìm người quay và phát tán clip nữ sinh đánh bạn mới

Khi vụ nữ sinh đánh hội đồng tại Trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) chưa lắng xuống trong dư luận, nhiều học sinh, phụ huynh lại sững sờ khi trên mạng phát tán một đoạn clip dài hơn hai phút về một nữ sinh mặc áo đồng phục đánh bạn gái cùng trường ngay hành lang lớp học.

Chiều 23-3, ông Cao Thế Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn, quận Hà Đông, Hà Nội, cho biết đó là hai em học sinh khối 10 của trường. Sự việc xảy ra vào ngày 20-1, ngay tại hành lang khối lớp 10. Học sinh bị hành hung là Nguyễn Thanh G. và người đánh G. là Nguyễn Cẩm L. Nguyên do là L. nhận được thông tin G. nói nhiều điều không hay về mình với các bạn trong trường nên đã tìm gặp G. để “nói chuyện”. Vì sự việc xảy ra giáp tết nên nhà trường phải lui lại gần hai tuần mới thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét vụ việc. Nhà trường đã yêu cầu hai em làm bản tường trình, đồng thời cho nghỉ học ba ngày làm bản kiểm điểm có chữ ký xác nhận của cha mẹ.

Truy tìm người quay và phát tán clip nữ sinh đánh bạn mới ảnh 1

Truy tìm người quay và phát tán clip nữ sinh đánh bạn mới ảnh 2

Truy tìm người quay và phát tán clip nữ sinh đánh bạn mới ảnh 3

Clip nữ sinh đánh bạn ở Trường THPT Lê Quý Đôn. Ảnh từ clip

Sau đó, hội đồng kỷ luật nhà trường đã mời gia đình em G. và L. đến để hòa giải, đồng thời hạ hạnh kiểm yếu ngay học kỳ hai đối với hai em này.

“Đây là những hình thức kỷ luật hợp với quy định của Bộ GD&ĐT, vừa có tính răn đe, vừa giáo dục, không dồn các em vào đường cùng. Hiện nay nhà trường đang truy tìm người tham gia quay và phát tán clip nữ sinh của trường đánh nhau để có hình thức xử lý” - ông Tâm cho biết.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Hiệp Thống, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP Hà Nội, cho biết ông chưa nhận được thông tin về vụ clip nữ sinh Trường THPT Lê Quý Đôn đánh nhau. Tuy nhiên, theo ông Thống, nếu sự việc vẫn mang tính kích động dư luận xã hội thì cần phải xem xét và có hình thức xử lý nghiêm khắc. Thông thường những vụ việc xảy ra ở trường nào thì trường đó phải báo cáo các hình thức xử lý lên phòng Giáo dục trung học của Sở.

TỐ NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm