Trường tổng vệ sinh, phun thuốc sát khuẩn phòng virus Corona

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, quận Gò Vấp, bà Nguyễn Kim Phượng (Hiệu trưởng) cho biết sáng nay trường đã tiến hành vệ sinh các khu vực trường, cũng như tiến hành phun thuốc khử trùng.

Để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường vào ngày 3-2, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai tiến hành phun thuốc sát khuẩn toàn bộ các khu vực. Ảnh: NTCC

“Trong ngày mai, trường sẽ tổng vệ sinh lại toàn bộ các phòng học sau khi đã phun thuốc khử khuẩn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã triển khai đến giáo viên chủ nhiệm các lớp, phụ huynh, học sinh về tình hình dịch bệnh cũng như biện pháp phòng ngừa. Nhà trường sẽ đầu tư thêm khẩu trang và khuyến khích học sinh khi đi học đeo khẩu trang” - bà Phượng nhấn mạnh.

Phun thuốc sát khuẩn là một trong những biện pháp được các trường thực hiện để phòng tránh virus Corona. Ảnh: NTCC

Tương tự, trong sáng nay, Trường Tiểu học Triệu Thị Trinh (quận 10) cũng đã tiến hành tổng vệ sinh toàn trường.

Bà Đỗ Thị Mỹ Hòa, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay sáng nay giáo viên, cán bộ, nhân viên tập trung vệ sinh máy lạnh, dụng cụ và tất cả các phòng học. Ngày mai, trường sẽ phối hợp với trung tâm y tế địa phương tiến hành phun thuốc diệt khử khuẩn tất cả các lớp học, phòng chức năng...

Cán bộ, nhân viên Trường Tiểu học Triệu Thị Trinh (quận 10) tiến hành tổng vệ sinh máy lạnh, phòng học, bàn ghế trước ngày học sinh trở lại trường. Ảnh: NTCC

“Xà bông rửa tay nhà trường đã chuẩn bị sẵn. Trường sẽ tăng cường thêm nước khử khuẩn ngay trước phòng y tế. Trước diễn biễn của dịch bệnh, trường sẽ phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để chủ động trong việc phòng, chống dịch” - bà Hoa nhấn mạnh.

Trường THCS-THPT Nhân Văn (quận Tân Phú) cũng đã lên kế hoạch trong việc phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, sáng nay trường đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực trường. Nhà trường cũng chuẩn bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang kháng khuẩn, nước rửa tay diệt khuẩn…

Bên cạnh việc tổng vệ sinh, nhiều trường học cũng đã gửi thông báo khẩn đến tất cả quý phụ huynh, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường về thông tin cũng như biện pháp phòng ngừa bệnh do virus Corona gây ra.

Tại Trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3), Ban giám hiệu nhà trường đã gửi văn bản đến toàn thể học sinh, phụ huynh một số nội dung cần làm.

Thứ nhất, tất cả giáo viên, nhân viên, học sinh bị ho, sốt trước và sau dịp nghỉ tết cần thông báo cho Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm để chủ động tạm thời nghỉ dạy, nghỉ học đến cơ sở y tế khám và điều trị.

Thực hiện nghiêm túc 5 biện pháp sau để phòng dịch: Thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc sát khuẩn nhanh; uống đủ nước; hạn chế đưa tay lên mặt, mũi; nhớ đeo khẩu trang đến chỗ đông người...

Học sinh nếu có đi du lịch Trung Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng trong thời gian nghỉ lễ hoặc tiếp xúc trực tiếp với những người đã đến vùng có dịch bệnh cần ở nhà và thông báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm. Đồng thời, các cá nhân đó cần theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, cũng như đến khám ngay tại các cơ sở y tế nếu xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh. Trong trường hợp này, giáo viên chủ nhiệm thông báo ngay cho hiệu trưởng.

Ngoài ra, khuyến khích học sinh, giáo viên đeo khẩu trang đúng cách từ thời điểm rời nhà và trong suốt thời gian làm việc, học tập tại trường. Học sinh phải mang bình nước cá nhân để sử dụng tại trường.

Kể từ ngày 3-2, tất cả giáo viên, nhân viên, học sinh đến trường theo đúng kế hoạch và cần phối hợp với nhà trường khi cần kiểm tra thân nhiệt. Những học sinh bị sốt trên 38 độ sẽ không lên lớp học và được phụ huynh đón về. Phụ huynh nào muốn cho con em mình nghỉ thêm thì làm đơn xin phép Ban giám hiệu nhưng cần lưu ý quy định học sinh không được nghỉ quá 45 buổi/năm học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm