Trường THPT FPT Cần Thơ đã tuyển được 60% học sinh lớp 10

Ngày 10-5, ông Nguyễn Xuân Phong – Hiệu trưởng Trường Đại học FPT tại Cần Thơ, cho biết khoảng đầu tháng 6 đơn vị này sẽ chính thức nhận bàn giao 2,5ha đất để thi công khối nhà kí túc xá dành cho học sinh THPT nội trú và các công trình khác.

Một góc thư viện dành cho học sinh và sinh viên FPT tại Cần Thơ. Ảnh: NN

Cũng theo ông Phong, Trường THPT FPT Cần Thơ vừa tổ chức thi sơ tuyển đợt một và đã tuyển được khoảng 60% học sinh vào lớp 10. Năm học 2019-2020, trường tuyển 150 học sinh lớp 10, chia làm ba đợt thi sơ tuyển. Ông Phong cho biết, nếu sơ tuyển đợt hai (ngày 19-5) tuyển đủ số lượng còn lại thì khả năng sẽ không tổ chức sơ tuyển đợt ba.

Trước đó, trong cuộc làm việc với lãnh đạo UBND TP Cần Thơ hồi tháng 4, đại diện phân hiệu Trường ĐH FPT Cần Thơ đã kiến nghị TP sớm bàn giao 2,5 ha đất để xây dựng các công trình nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của học sinh và sinh viên trong năm học tới.

Theo thông tin từ đại diện Trường THPT FPT, ngày 1-2-2019, UBND TP Cần Thơ ký quyết định cho phép thành lập trường THPT FPT. Khuôn viên trường nằm trong  tổ hợp phân hiệu Trường Đại học FPT tại CầnThơ và công viên phần mềm FPT Cần Thơ. Đây là cơ sở thứ ba của hệ thống THPT FPT trong cả nước sau Hà Nội và Đà Nẵng.

Năm 2013, trường THPT FPT chính thức được thành lập, hoạt động theo mô hình trường nội trú. Trong đó học sinh học tập, sinh hoạt từ thứ hai đến hết thứ sáu hằng tuần tại trường. Hai ngày cuối tuần không học thêm, không bài tập sẽ được các em dành hoàn toàn cho gia đình và các hoạt động xã hội.

Chương trình đào tạo tại THPT FPT được xây dựng với các điểm nổi bật như định hướng giáo dục quốc tế, tăng cường tiếng Anh và công nghệ thông tin. Ngoài kiến thức phổ thông nền tảng còn có những nội dung giúp cho học sinh hướng tới các chương trình giáo dục đại học chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm