Trường THCS tiếp tục bị bỏ hoang chờ... học sinh

Tọa lạc ở mặt tiền giữa hai đường Vũ Tông Phan và Trần Lựu, ngôi trường được xây dựng khang trang, hiện đại, vị thế ưa nhìn. Trường có quy mô bốn dãy nhà ba tầng với khoảng 32 phòng học và phòng chức năng, có thể đáp ứng cho hơn 1.000 học sinh (HS).

Trường được xây dựng quy mô lớn, khang trang nhưng đến nay vẫn chờ... học sinh. 

Tuy nhiên, đã là năm thứ ba từ khi xây xong, trường vẫn chỉ là một nơi hoang vắng. Xung quanh trường rất ít nhà dân, phần lớn là những bãi đất trống đang chờ khởi công các dự án nhà ở khiến các con đường nơi đây đều vắng người đi lại.

 Khung cảnh bên trong trường rất hoang sơ, đầy bụi bặm, cửa phòng đóng kín có nguy cơ xuống cấp nếu để kéo dài. 

Bên trong trường các phòng học được đóng kín, bàn ghế chất chồng bám đầy bụi. Cây cối thiếu người chăm sóc vì thế cũng xác xơ.

Chị Nguyễn Thanh Thúy, một người dân sống gần bên trường, mỗi lần đi qua đều tiếc rẻ: “Thấy trường bỏ hoang hoài mà xót quá, chẳng bù cho nhiều nơi không có trường lớp cho HS học, phải học tạm bợ. Bao nhiêu bàn ghế, cửa nẻo không sử dụng đến cũng sẽ mục nát. Nhìn ngoài khang trang vậy chứ bên trong không khác nào ngôi nhà hoang”.

Một số người dân cũng góp ý trong khi chờ có HS, các ban ngành nên tính toán phương án xã hội hóa ngôi trường này cho các trường ngoài công lập hoặc tổ chức giáo dục có nhu cầu sử dụng để tránh lãng phí.

Trước đó, từ tháng 5-2015, Pháp Luật TP.HCM từng thông tin quận 2 có hai trường THCS đã xây xong từ lâu nhưng không sử dụng vì không có HS. Đó là Trường THCS Trần Quốc Toản (phường An Phú) và Trường THCS Bình Khánh (phường Bình Khánh). Nguyên nhân do khi xây dựng, quận không dự đoán được trước sự biến động về dân cư, dẫn đến có trường nhưng không có HS trong khi các trường học khác trên địa bàn đã đáp ứng đủ chỗ học cho các em.

Vì vậy, để tránh lãng phí, quận 2 đã lên phương án bàn giao hai trường này cho Sở GD&ĐT TP và dự kiến sẽ khai giảng vào năm học 2015-2016 này.

Thế nhưng sau khi cải tạo lại, chỉ có Trường THCS Bình Khánh được bàn giao làm Phân hiệu 2 cho Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và bắt đầu sử dụng từ đầu năm học 2015-2016 với khoảng 600 HS lớp 6 theo học.

Còn dự án Trường THCS Trần Quốc Toản đến nay vẫn chưa có phương án để sử dụng và có nguy cơ xuống cấp nếu để tình trạng này kéo dài thêm nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm