Trường khử khuẩn 2 tuần một lần để học sinh 12 quay lại lớp

Chiều 11-5, trường THPT Trưng Vương (quận 1) đã phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh (HS) khối 12 quay trở lại học.

Đội phun khử khuẩn tại tất cả các phòng học, sân trường, nhà để xe, phòng ăn, phòng ngủ, sân trường... 

Trước đó, từ tháng 2, trường đã làm vệ sinh, lau dọn các phòng học, bàn ghế bằng dung dịch Cloramin B mỗi ngày. Cạnh đó, bố trí nước rửa tay ở các cột, phòng học, nhà vệ sinh, dán poster tuyên truyền về thông điệp 5K.

Trường sẽ phun khử khuẩn hai tuần một lần để đảm bảo sức khỏe cho HS. Ảnh: KHÁNH CHI

Cô Lương Bích Nga (Phó hiệu trưởng trường THPT Trưng Vương) cho biết: "Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho HS khối 12 đi học vào ngày 12-5, trường đã phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường. Cạnh đó, trường cũng gửi thông báo cho phụ huynh về quy định 5K, yêu cầu phụ huynh nhắc nhở HS khi đến trường phải thực hiện những yêu cầu đó. Mỗi sáng sẽ có đội giáo viên tình nguyện đo thân nhiệt và nhắc nhở HS rửa tay ngay trước cổng trường".

Phun ở các hành lang lớp học. Ảnh: KHÁNH CHI

Cũng theo cô Nga, trường đã chuẩn bị khẩu trang để cung cấp cho HS nếu các em quên. Vận động HS đeo khẩu trang trong lớp học, bắt buộc HS đeo khẩu trang khi ra khỏi lớp.

Ngoài ra, để đảm bảo yêu cầu giãn cách, mỗi phòng học chỉ có khoảng 20 em, mỗi em một bàn, đảm bảo khoảng cách an toàn 2 m. Các phòng học đều được mở cửa sổ, cửa chính, không sử dụng máy lạnh. Khoảng hai tuần sẽ phun khử khuẩn lại một lần để đảm bảo an toàn cho HS.

Nhân viên phun khử khuẩn ở phòng ngủ của học sinh. Ảnh: KHÁNH CHITrường khử khuẩn 2 tuần một lần để học sinh 12 quay lại lớp ảnh 4

Phun khử khuẩn phòng đựng đồ bằng dung dịch Cloramin B. Ảnh: KHÁNH CHI

Phun khử khuẩn ở phòng thực hành hóa học. Ảnh: KHÁNH CHI

Khu vực vệ sinh cũng không bỏ qua. Ảnh: KHÁNH CHI

Phun khử khuẩn mọi ngóc ngách của trường. Ảnh: KHÁNH CHI 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm