Trường không thay đổi lịch thi, sinh viên lo lắng vì sợ COVID-19

Ngày 9-6, phản ánh đến PLO, một sinh viên đang học tại Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM bày tỏ lo lắng khi trường vẫn giữ lịch thi học kỳ 2 như sự kiến trong điều kiện tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM.

Theo em này, trường chỉ̉ hoãn thi cho những bạn sinh viên đang cách ly và điều trị y tế do COVID-19. "Sinh viên tụi em đa phần đều ở Ký túc xá khu B của ĐH Quốc gia TP.HCM, hiện tại đây đang là địa điểm cách ly tập trung nên em và các bạn phải ra ngoài ở. 

Nếu tụi em phải thi trong thời điểm này là quá nguy hiểm cho sức khoẻ, chưa kể khi kì thi vẫn tổ chức như bình thường thì các bạn ở khắp nơi sẽ ùa về trường. Như vậy sẽ làm tình hình dịch bệnh bùng phát nhanh hơn, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của đất nước” – em bày tỏ.

Trao đổi với PLO, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM cho biết trường chia sẻ với khó khăn của các em và cũng là tình hình chung trên địa bàn TP.HCM.

Theo kế hoạch, lịch thi của trường sẽ bắt đầu từ 21-6. Tuy nhiên, diễn biến dịch khá phức tạp và theo tinh thần công văn của UBND TP.HCM, trường đã thông báo cho sinh viên, tùy theo diễn biến của dịch bệnh để có quyết định tốt nhất vừa bảo đảm nhiệm vụ đào tạo và phòng chống dịch an toàn nhất cho giảng viên, sinh viên của trường.

Trường sẽ căn cứ vào quyết định của UBND TP.HCM và sẽ có thông báo chính thức về kế hoạch tổ chức kỳ thi cho sinh viên trước ngày thi một tuần (trùng với thời điểm hết quy định giãn cách của UBND TP.HCM). Do đó, sinh viên cần theo dõi thông báo của trường để kịp thời thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm