Trường học tưng bừng đón tết

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (quận Gò Vấp), một khuôn viên nhỏ của trường đã được các thầy cô thiết kế thành một không gian mang đậm sắc xuân. Đó là mai vàng khoe sắc, điểm xuyết những bao lì xì đỏ rực cùng mô hình mâm ngũ quả ngày tết và những chú chuột dễ thương.

Bà Nguyễn Kim Phượng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết công trình này do các giáo viên trong trường tự làm với mục đích để học trò hướng về tết cổ truyền của dân tộc. Hơn nữa, đây cũng là nơi để các em trải nghiệm không gian tết.

Học sinh thích thú với không gian xuân do nhà trường thiết kế. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Tương tự, học sinh Trường THCS Nguyễn Du (quận 1) cũng được hòa mình vào không gian xuân với những tiểu cảnh trang trí mô phỏng tết Nguyên đán ở các vùng miền.

Hơn nữa, trường còn tổ chức hội chợ hoa xuân với nhiều hoạt động nổi bật như tìm hiểu về tranh Đông Hồ, thư pháp, chơi lô tô, làm nghệ nhân tò hè. Trong đó gian hàng thư pháp của thầy giáo dạy Văn thu hút nhiều người tới tham quan.

Học sinh bất ngờ khi trông thấy chú gà trống, rơm khô, hoa mào gà ngay giữa sân trường. Ảnh: PN

Chia sẻ về hoạt động này, thầy Võ Kim Bảo, giáo viên thực hiện, cho hay viết thư pháp trong ngày hội xuân rất ý nghĩa. Đây là lần đầu tiên học sinh được trải nghiệm việc xin chữ ông đồ trong dịp tết đến xuân về. Vì thế, các em tỏ ra rất thích thú, xin rất nhiều chữ.

Gian hàng viết chữ thư pháp của thầy Võ Kim Bảo thu hút nhiều học sinh. Ảnh: PN

“Tôi viết thư pháp còn để cùng học trò kiếm tiền phục vụ cho hoạt động thiện nguyện của nhà trường. Vừa được thầy đồ chúc phúc vừa làm việc tốt nên các em vui lắm. Qua hoạt động này, tôi cũng muốn học sinh hãy tìm hiểu thêm và biết trân trọng nét đẹp văn hóa dân tộc, trong đó có nét đẹp tinh thần là quý trọng con chữ”, thầy Bảo nói.

Học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân thi trang trí mâm quả ngày tết. Ảnh: PN

Những ngày này, sân Trường THPT Bùi Thị Xuân, quận 1 cũng ngập tràn trong không khí của tết cổ truyền. Các em thi gói bánh chưng, viết thư pháp, thi trang trí mâm cỗ ngày tết. Nhà trường còn tổ chức đêm hội Xuân yêu thương nhằm gây quỹ khuyến học. Dịp này, trường tặng hơn 70 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm