Trường học tổng vệ sinh, phun thuốc, mua máy đo...

Ngay sau khi học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch Corona, rất nhiều trường cũng như giáo viên đã chuyển hướng trong các phương án ứng phó với dịch Corona.

Trang bị máy đo thân nhiệt, tổng vệ sinh toàn trường

Nhiều trường học trên địa bàn TP.HCM đã tiến hành khử khuẩn, sát trùng lớp học và khuôn viên để ngăn chặn sự lây nhiễm của virus Corona.

Bà Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng Trường THPT Trưng Vương, quận 1, cho biết trường đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn và tổng vệ sinh các khu vực. Mặt khác, trường cũng sẽ tăng cường trang bị nước tẩy rửa vệ sinh kháng khuẩn, trang bị nước rửa tay sát trùng, thường xuyên lau dọn sát khuẩn khu vệ sinh công cộng.

Trường cũng xây dựng trang Trưng Vương - sc khe cng đồng nhằm thông tin, cập nhật những tình huống có thể xảy ra dịch bệnh trong cộng đồng. Trang sẽ đưa những thông tin, khuyến nghị chính thức, khoa học và có trách nhiệm của các tổ chức y tế và các cơ quan quản lý.

Tương tự, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, quận 1 cũng đã tổ chức khử khuẩn toàn bộ cơ sở 1 và cơ sở 2. Nhà trường đã trang bị 30 máy đo thân nhiệt để kiểm tra học sinh, trang bị 300 hộp khẩu trang dự phòng cho học sinh. Ngoài ra, khi vào học, các lớp có máy lạnh sẽ tắt toàn bộ để đảm bảo môi trường thông thoáng. Mục tiêu của nhà trường trong tuần lễ lùi ngày học cũng là để chuẩn bị cho học sinh một môi trường học tập, sinh hoạt tốt nhất, an toàn nhất và đặc biệt, tạo tâm lý an tâm cho học sinh chứ không phải làm học sinh hoang mang với dịch Corona.

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Nuôi, huyện Hóc Môn, bà Nguyễn Thị Hồng Phượng, Hiệu trưởng, cho biết trường có 44 lớp học với hơn 2.000 học sinh và tất cả đều bán trú. Nếu không phòng ngừa tốt sẽ rất dễ lây nhiễm bệnh. Do đó trường tổ chức khử khuẩn, sát trùng tất cả phòng học.

“Trường đã mua 20 máy đo thân nhiệt theo đề nghị của phụ huynh. Sau khi vào lớp, toàn bộ học sinh sẽ được đo thân nhiệt để kịp thời phát hiện những bất thường và có hướng xử lý” - bà Phượng nói thêm.

Trường THPT Trưng Vương, quận 1, TP.HCM phun thuốc sát khuẩn toàn trường. Ảnh: NTCC

Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, quận Gò Vấp, TP.HCM tổng vệ sinh trường học. Ảnh: LN

Tổ chức học online, giao bài về nhà

Để học sinh không quên kiến thức khi nghỉ học, nhiều trường đã tổ chức giao bài cho học sinh về nhà làm và có sự giám sát của giáo viên.

Hiệu trưởng Trường THPT Trưng Vương cho biết trường yêu cầu tổ trưởng chuyên môn rà soát kế hoạch dạy học của tổ, môn, khối, có sự chủ động triển khai và đề nghị với bộ phận quản lý chuyên môn để thực hiện hiệu quả. Giáo viên bộ môn từng khối, lớp có thể cho học sinh thực hiện các bài tập, ôn bài, luyện tập.

Tại Trường THCS Nguyễn Du, quận 1, thầy Võ Kim Bảo, giáo viên văn cho biết ban giám hiệu yêu cầu giáo viên đăng bài tập lên web trường để học sinh có thể tự ôn bài trong thời gian nghỉ học.

 “Hiện tôi đang soạn bài cho các em ôn tập. Bên cạnh đó, tôi có giao một bài tập nhỏ cho các em làm, thứ Sáu tuần đầu tiên các em sẽ nộp để lấy điểm” - thầy Bảo cho biết thêm.

“Lo lắng cho con em nghỉ học lâu sẽ quên kiến thức nên từ sáng đến giờ, tôi nhận được rất nhiều tin nhắn của phụ huynh với nội dung có cách nào cho cháu học tại nhà hay không”, cô Phạm Thanh Xuân, giáo viên văn Trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3, cho hay.

Vì vậy, thông qua group Viber của phụ huynh, cô đã giao bài cho học sinh ôn tập như làm bài trong tài liệu “luyện đọc hiểu và nghị luận xã hội”. Từ đó nhờ phụ huynh theo dõi sát việc học của các em. Sang tuần các em sẽ có bài kiểm tra.

 “Nghỉ học chúng ta sẽ học online vậy. 8 giờ tối thầy post link bài kiểm tra phần này. Thời lượng làm bài là 1 tiếng. Đúng 9 giờ, thầy sẽ khóa link bài kiểm tra. Học online nhưng kiểm tra điểm thật nhé”, đây là những dòng chia sẻ của thầy Phạm Thư Tùng, giáo viên Trường THPT Ten Lơ Man, quận 1 trên một group lớp mà thầy dạy.

Thầy Tùng nói: “Tôi đang soạn đề kiểm tra giao cho học sinh làm để các em củng cố kiến thức. Để giao qua mạng nên phải là những câu hỏi đặc thù, kích thích các em làm bài. Ngày thường thầy trò cũng thường xuyên trao đổi bài tập qua các group Facebook”.

Tương tự, cô Nguyễn Mai Loan, giáo viên Trường THPT Hai Bà Trưng, quận Tân Phú, cũng giao bài cho học sinh về làm trong kỳ nghỉ này qua group nhóm liên quan đến các vấn đề xã hội hiện nay.

Trang bị đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa tiếp tục có thông báo số 2 về công tác phòng, chống dịch Corona.

Theo đó, sở đề nghị thực hiện nghiêm việc ngưng tất cả hoạt động chính khóa và ngoại khóa có liên quan đến học sinh, sinh viên, học viên; không để các cơ sở giáo dục, các nhóm giữ trẻ tự phát tổ chức hoạt động.

Các trường tổ chức rà soát, đảm bảo trang bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết, tổ chức khử khuẩn; trang bị đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, tổ chức đo thân nhiệt cho toàn bộ học sinh theo đơn vị lớp bắt đầu từ ngày đầu tiên học sinh quay lại trường. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm