Trường học không được đi chúc tết, tặng quà lãnh đạo

Theo đó, các trường khối mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên tại TP sẽ bắt đầu nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 23-01-2017 (tức 26 tháng Chạp Âm lịch) đến hết ngày 05-02-2017 (Mùng 9- 10 âm lịch). Học sinh đi học lại bình thường vào ngày 06-02-2017. Riêng các trường khối CĐ – TCCN trực thuộc sẽ do hiệu trưởng các trường căn cứ vào kế hoạch năm học để quyết định thời gian nghỉ Tết cho học sinh, sinh viên.

Trong thời gian này, Sở yêu cầu các trường học, các đơn vị giáo dục trực thuộc tổ chức các hoạt động đón Tết vui tươi, an toàn, đơn giản, tiết kiệm. Sở nghiêm cấm các đơn vị lợi dụng lễ, tết để tổ chức liên hoan, biếu tặng, chiêu đãi lãng phí tiền và tài sản của Nhà nước, của tập thể hoặc từ nguồn tiền từ ngân sách, công quỹ và từ các nguồn tài trợ khác dưới mọi hình thức (việc nghiêm cấm này được thực hiện cả vào các ngày kỷ niệm thành lập, tổng kết, mừng công, đón nhận danh hiệu Nhà nước).

Sở cũng lưu ý các đơn vị không tổ chức đi chúc Tết, tặng hoa, quà cho lãnh đạo các cấp. Không được sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cho cá nhân.

TP.HCM khuyến khích các trường tổ chức các hoạt động đón tết vui tươi, bổ ích cho HSSV  (Trong ảnh: HS trường THPT Nhân Việt chơi trò chơi dân gian trong ngày hội xuân Bính Thân 2016 vừa qua) 

Sở cũng yêu cầu các đơn vị phải chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, giáo viên, công nhân viên, chi trả lương, thưởng sớm. Các đơn vị phối hợp các đoàn thể tổ chức thăm hỏi, chăm lo các đối tượng gia đình chính sách, khó khăn và những HSSV không có điều kiện về quê ăn Tết.

Yêu cầu các trường phải nhắc nhở cán bộ, giáo viên và giáo dục cho HSSV đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết nhằm hạn chế tối đa xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm. Tuyên truyền vận động HSSV không tụ tập đông người trái pháp luật, không tham gia các hình thức cờ bạc, các trò chơi có nguy cơ cao về tai nạn thương tích, không sử dụng các văn hóa phẩm có nội dung không lành mạnh.

Sở đề nghị các trường thực hiện nghiêm lệnh cấm sử dụng các loại pháo, kiên quyết không để xảy ra tình trạng HSSV sử dụng các loại pháo và các trò chơi gây cháy, nổ tại các trường học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm