Trường Hoàng Sa rộn ràng khai giảng năm học mới

Tại trường THPT Phan Châu Trinh, ngay từ sáng sớm, hàng trăm học sinh đã tập trung tại sân trường háo hức chờ đón lễ khai giảng năm học mới.

Thướt tha trong tà áo dài trắng tinh khôi, em Phan Thúy Vy (học sinh lớp 12/29) nở nụ cười rạng rỡ: “Đây là mùa khai giảng cuối cùng của đời học sinh nên tâm trạng em thật sự rất khó tả, vừa náo nức vừa bồi hồi. Tối qua em không ngủ được vì hồi hộp, sáng nay cũng thức dậy rất sớm để chuẩn bị trang phục và tâm thái cho buổi lễ”.

Các em học sinh mang trên mình sắc màu quân phục của các chiến sĩ lực lượng hải quân Việt Nam. Ảnh. NT

Em Nguyễn Chí Bảo (học sinh lớp 11/29) cho hay: “Năm nào cũng vậy, cứ đến lễ khai giảng là em lại thấy náo nức trong lòng. Mục tiêu của em trong năm học này là giữ vững danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Em muốn sau này mình sẽ trở thành bác sĩ thật giỏi để chữa bệnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Thầy Trần Văn Quang, Hiệu trưởng trường THPT Phan Châu Trinh, cho biết trong năm học qua, tỷ lệ học sinh khá giỏi của trường đạt 99,23%. Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, trường Phan Châu Trinh có trên 98% đạt điểm sàn trở nên của tổ hợp môn xét tuyển ĐH.

Em Phan Thúy Vy (học sinh lớp 12/29) hồi hộp mong chờ lễ khai giảng cuối cùng của đời học sinh. Ảnh: T.AN

Ngoài ra, học sinh của nhà trường cũng đạt được rất nhiều giải cao trong các cuộc thi ở cấp quốc gia, thành phố như cuộc thi giải Toán và tiếng Anh qua internet, thi an toàn giao thông, tin học trẻ không chuyện, tài năng thanh lịch…

“Tiếp nối thành tích đó, thầy và trò nhà trường hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để công tác dạy và học đạt được những kết quả tích cực hơn nữa trong năm học mới”, thầy Quang cho hay.

Ai nấy đều rạng rỡ mong chờ những điều tốt đẹp trong năm học tới. Ảnh: T.AN.

Còn tại trường THCS Hoàng Sa (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) trong năm học 2017- 2018, thầy và trò nhà trường vui mừng chào đón 154 học sinh lớp 6. Đặc biệt, đây là con của những ngư dân, con của các chiến sĩ hải quân, quân đội, biên phòng đóng quân trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi khai giảng, Hiệu trưởng nhà trường, cô Mai Huyền Thu Hoài cho biết, thầy và trò phải nỗ lực trong dạy và học để xứng đáng với tên của quần đảo Hoàng Sa thân thương của Tổ quốc. 

Ngay từ rất sớm, học sinh đã tập trung tại cổng trường chờ dự lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: T.An

“Cô rất vui mừng khi đón 150 em học sinh lớp 6, đây là năm học thứ 2 của thầy và trò chúng ta. Cô mong rằng các em sẽ quyết tâm học hành để không phụ công ơn nuôi dưỡng của ba mẹ”, cô Hoài nhắn nhủ.

Được thành lập vào tháng 7-2016, đây là  ngôi trường THCS đầu tiên tại Đà Nẵng mang tên huyện đảo Hoàng Sa.

Năm học 2017-2018 trường THCS Hoàng Sa đón 150 em học sinh lớp 6. Ảnh: NT

Cũng ngay sáng nay, trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017-2018. Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn cho biết trường ĐH Kinh tế hiện là trường duy nhất hiện nay tại Khu vực miền Trung và Tây Nguyên thực hiện mô hình thí điểm tự chủ ĐH.

Thời gian qua, công tác tuyển sinh năm 2017 đã đạt được những kết quả tốt với 2.773 sinh viên nhập học, chất lượng đầu vào rất cao với tất cả các ngành. Nhiều dự án hợp tác quốc tế nhằm nâng cao năng lực cho giảng viên và sinh viên, thực hiện chuyển tiếp nhiều giảng viên và hàng chục sinh viên sang học tập, nghiên cứu tại các trường đối tác theo các chương trình trao đổi sinh viên chương trình 2+2, 3+1, tiếp nhận sinh nhiều sinh viên nước ngoài đến học tập tại trường…

Tại buổi lễ, trường ĐH Kinh tế đã trao giấy khen và học bổng cho Thủ khoa và 2 Á khoa của trường, 16 sinh viên Thủ khoa ngành, 3 sinh viên xuất sắc trong các chương trình trao đổi và đào tạo ngắn hạn tại các trường quốc tế và trao 11 học bổng “Sinh viên vượt khó học tập” trong năm học 2016-2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm