Trường Gateway họp phụ huynh sau vụ việc đau lòng

Sáng nay, 7-8, Trường Quốc tế Gateway tiến hành cuộc họp phụ huynh để thông tin về trường hợp cháu bé sáu tuổi LHL, học lớp Tokyo của trường tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón.

12 giờ trưa, một số phụ huynh ra về trước khi cuộc họp giữa nhà trường và phụ huynh kết thúc. Khi báo chí đặt câu hỏi về nội dung cuộc họp sáng nay, đa số những phụ huynh này đều từ chối trả lời và cho biết đây là vấn đề nội bộ giữa nhà trường và phụ huynh.

Một số phụ huynh bắt đầu ra về, đa số đều từ chối trả lời báo chí, nói rằng đây là vấn đề nội bộ giữa trường và phụ huynh. Ảnh: MH

Tuy nhiên, một phụ huynh có con theo học tại trường quốc tế gateway đã cho biết: Gia đình tôi cũng sử dụng xe đưa đón của nhà trường để đưa đón cháu đi học nên rất quan tâm về trường hợp tử vong của cháu bé vừa xảy ra ngày hôm qua. Theo phụ huynh này, trong buổi họp phụ huynh với nhà trường sáng nay, phía nhà trường xác nhận phần mềm trao đổi giữa nhà trường với phụ huynh vô tác dụng. Khi các cháu đến trường, vào trường thì các cô giáo chủ nhiệm sẽ cập nhật thông tin về cháu lên đó.

Trường hợp cháu bé tử vong, phía nhà trường xác nhận tình trạng, đội ngũ admin của nhà trường không hề kiểm tra tình trạng hoạt động của phần mềm nên không biết phần mềm có hoạt động hay không, từ đó không biết cháu bé không có mặt tại trường. Về quy trình đưa đón đến trường bằng xe đưa đón, phụ huynh này cho biết buổi sáng sau khi đưa cháu đến điểm đưa đón thì gia đình không còn bất kỳ liên lạc nào với con em họ. Đến chiều, xe đưa đón của nhà trường trả học sinh tại điểm đón rồi gia đình đến đón về.

Ông Thành, Hội trưởng Hội phụ huynh lớp Tokyo chia sẻ với báo chí. Ảnh: MH

Ông Trương Tất Thành, Hội trưởng Hội phụ huynh lớp Tokyo, Trường quốc tế Gateway nhận xét quy trình làm việc của trường không chuẩn. Sát ngày khai giảng, phụ huynh vẫn chưa biết cô giáo chủ nhiệm của cháu là ai.

Một phụ huynh khác có con học cùng lớp với cháu bé sáu tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe cũng cho biết trong giờ tập trung hôm thứ Hai, đưa cháu đến dự thì đã thấy trường quản lý không chặt. "7 giờ 15 tôi đưa cháu đến trường nhưng vẫn chưa thấy cô giáo nào ở đó. Thêm nữa, ở các trường khác khi đưa học sinh đến thì phụ huynh và nhà trường sẽ ký xác nhận đã giao/ nhận học sinh nhưng trường này không thấy làm như vậy, học sinh đến cứ thế đi vào. Các cháu lớp 3, lớp 4 thì có thể như vậy được nhưng các cháu mới sáu tuổi còn bé quá". 

Sáng 7-8, trường quốc tế Gateway vẫn tổ chức dạy học bình thường. Ảnh: MH

Phụ huynh này cũng cho biết muốn xin số điện thoại của cô giáo để tiện liên lạc nhưng không được mà nói rằng có một kênh riêng của văn phòng. Nếu có vấn đề gì thì văn phòng sẽ liên lạc với phụ huynh để xử lý. 

"Niềm tin của tôi với nhà trường đã vơi đi qua sự việc lần này. Nếu tâm lý cháu không ổn định, gia đình tôi sẽ chuyển trường cho cháu", phụ huynh này nói.

Bà Thu, phụ huynh của một học sinh đang theo học tại trường quốc tế Gateway cũng chưa hết bằng hoàng sau sự việc xảy ra với một cháu bé sáu tuổi đang học tại trường này.

"Gia đình tôi đã quyết định chuyển trường cho con. Không thể chấp nhận được kiểu làm việc như vậy, một cháu bé sáu tuổi tử vong chỉ vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường" - bà Thu bức xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm