Trường ĐH ở TP.HCM cho SV Trung Quốc nghỉ học thêm 1 tháng

Đó là nội dung trong thông báo của Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM) gửi đến toàn thể sinh viên của trường về việc lùi thời gian học sau tết Nguyên đán vì dịch cúm do virus Corona.

Theo đó, ban đầu trường này yêu cầu toàn bộ sinh viên trở lại học từ ngày 3-2. Tuy nhiên, trước diễn biến của dịch cúm Corona, trường đã quyết định cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 9-2. Sinh viên sẽ trở lại học từ ngày 10-2.

Riêng đối với sinh viên từ Trung Quốc, nhà trường đã thông báo để sinh viên trở lại học trễ tối thiểu một tháng và có thể kéo dài thời gian này tùy tình hình thực tế. Khi trở lại, sinh viên sẽ ở cách ly trong thời gian 14 ngày để theo dõi sức khỏe. Tức những sinh viên này sẽ được nghỉ đến ngày 3-3.

Cán bộ, sinh viên luôn đeo khẩu trang khi làm việc trong mùa dịch cúm Corona. Ảnh: FB nhà trường

Được biết theo thông tin từ nhà trường, hiện trường có 76 sinh viên người Trung Quốc đang theo học tại hai khoa Việt Nam học và Ngữ văn Trung Quốc. Đợt nghỉ tết vừa qua có 14 sinh viên ở lại ký túc xá không về nước, hiện sức khỏe tốt. 62 sinh viên về nước chưa có em nào quay lại Việt Nam.

Ngoài ra, để hạn chế dịch lây lan, trường cũng yêu cầu toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên và khách đeo khẩu trang khi đến trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm