Trường ĐH Mở TP.HCM ngưng dùng chai nước và ống hút nhựa

Giảng viên dùng bình nước cá nhân hoặc bình do trường cấp để lấy nước uống tại phòng giáo viên hoặc phòng trực giảng đường.

Đó là một trong những quy định đáng chú ý vừa được Trường ĐH Mở TP.HCM ban hành về việc sẽ ngưng sử dụng nước uống đóng chai nhựa, ống hút nhựa trong toàn trường.

Theo nhà trường, quy định này nhằm hưởng ứng và đồng hành vì một thế giới xanh và không rác thải nhựa. Bởi lẽ chai nhựa và ống hút là được sử dụng nhiều trong các sự kiện, họp hành, lớp học… của trường, hàng năm thải ra môi trường gần 125.000 chai.

Do đó, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, từ ngày 5-5 tới đây, trường sẽ không sử dụng ước uống đóng chai nhựa, ống hút nhựa, các vật dụng như ly, dĩa, muỗng sử dụng một lần bằng nhựa trong tất cả các cuộc họp tại trường.

Và từ ngày 15-5, tất cả phòng học của trường cũng sẽ ngưng phục vụ nước uống đóng chai nhựa cho giảng viên.

Thay vào đó, trường tặng bình nước uống sử dụng được nhiều lần cho toàn bộ cán bộ, viên chức, giảng viên của trường. Các phòng họp của trường sẽ được lắp bổ sung bình nước lớn dạng bình nóng lạnh để viên chức tiện sử dụng.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng khuyến khích sinh viên, nhân viên mang theo bình nước uống cá nhân hoặc sử dụng nước trà do phòng hành chính quản trị phục vụ nhằm hạn chế tối đa việc sử dụng các đồ dùng bằng nhựa thải ra môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm