Trường ĐH Mở TP.HCM cấp 100% học phí cho em Lê Thị Ngọc

Đồng thời nhà trường tiếp tục xem xét mức học bổng tương ứng dựa vào kết quả học tập của em trong các năm tiếp theo. 

Sau khi báoPháp Luật TP.HCM đăng bài “Ước mơ vào đại học của con đã sắp tắt” phản ánh thí sinh Lê Thị Ngọc (ngụ thôn Ung Chiếm, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận), trúng tuyển ngành ngôn ngữ Nhật, Trường ĐH Mở TP.HCM với 21,5 điểm. Tuy nhiên, do gia cảnh khó khăn không đủ tiền đóng học phí đầu năm học khiến em lặng người thốt lên: “Ước mơ vào đại học của con đã sắp tắt”. 

Ngọc vừa rơm rớm nước mắt vừa viết nguyện vọng của em mong được đến trường. Ảnh: PHƯƠNG NAM

Theo đó, chiều 24-8, Trường ĐH Mở TP.HCM đã ra văn bản thông báo cấp 100% học phí năm thứ nhất cho tân sinh viên Lê Thị Ngọc. Đồng thời nhà trường tiếp tục xem xét mức học bổng tương ứng dựa vào kết quả học tập của em trong các năm tiếp theo. 

Ngoài ra, hằng tháng các mạnh thường quân do nhà trường vận động sẽ hỗ trợ chi phí chỗ ở cho em trong suốt các năm học như các em sinh viên khó khăn khác. 

Ngoài các chế độ được hưởng như trên, nhà trường khuyến khích em tham gia tích cực các hoạt động ngoại khóa trong nhà trường và tham gia các chương trình việc làm bán thời gian để tăng thêm thu nhập cho bản thân và hỗ trợ gia đình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm