Trường ĐH đầu tiên của Việt Nam xếp hạng 4 sao

Sáng 4-9, Trường ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức tổng kết năm học 2017-2018, khai giảng năm học 2018-2919 và đón nhận xếp hạng ĐH bốn sao/năm sao theo QS Star University Rating (Anh Quốc).
Tại lễ đón nhận xếp hạng, TS Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cho hay kết quả đánh giá, xếp hạng trong và ngoài nước, trường nằm top 2 ĐH tốt nhất tại Việt Nam; top 250 ĐH phát triển bền vững nhất thế giới và mới nhất trường được xếp hạng ĐH duy nhất tại Việt Nam xếp hạng bốn sao. 

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao khen thưởng cho các sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng có thành tích nghiên cứu, học tập xuất sắc. Ảnh: AN NHIÊN

Người đứng đầu Trường ĐH Tôn Đức Thắng, nhấn mạnh với mục tiêu trở thành ĐH nghiên cứu vào năm 2037 và đứng top 60 ĐH tốt nhất châu Á, theo đó, trường tập trung phát triển hoạt động giáo dục, khoa học công nghệ theo hướng quốc tế hóa và đẳng cấp quốc tế. 

Trước đó, năm 2015, lần đầu tiên ĐH Tôn Đức Thắng được công nhận là trường công lập đầu tiên đạt chuẩn ba sao/năm sao. Sau lần xếp hạng này, trường có thêm nhiều thông tin cũng như tiếp thu nhiều kinh nghiệm của các ĐH hàng đầu thế giới về giáo dục, khoa học công nghệ, quốc tế hóa, xây dựng hai tầng đại học chất lượng, bền vững.

Trường ĐH đầu tiên của Việt Nam xếp hạng 4 sao ảnh 2
Sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng dự lễ đón nhận xếp hạng ĐH bốn sao của Anh quốc. Ảnh: P.ĐIỀN

Theo định nghĩa QS Star, Trường ĐH được đánh giá bốn sao là trường có tính quốc tế cao, chứng minh đạt được chất lượng giảng dạy, trình độ nghiên cứu và môi trường học tập tốt. Xếp hạng này có giá trị trong ba năm (từ tháng 7-2018 đến 2021), trong đó các tiêu chí về chất lượng đào tạo, quốc tế hóa, cơ sở vật chất, tính toàn diện đều được đánh giá với điểm số tuyệt đối năm sao. Còn tình trạng việc làm xuất sinh viên sau tốt nghiệp được đánh giá 4 sao. 

Dịp này, nhà trường đã khen thưởng và trao tặng học bổng cho sinh viên đạt thành tích học tập giỏi, thành tích cao trong nghiên cứu khoa học và văn thể mỹ. Học bổng sinh viên vượt khó hiếu học tại bốn tỉnh Bình Thuận, Gia Lai, Lâm Đồng, Bình Định, Ninh Thuận và các trường ký kết với ĐH Tôn Đức Thắng với tổng trị giá 5,5 tỉ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm