Trường ĐH Bách Khoa lần đầu tiên có Ban đại diện cựu sinh viên

Trường đại học Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) và Cộng đồng cựu sinh viên của trường vừa chính thức tổ chức Hội nghị thành lập và ra mắt Ban đại diện cộng đồng cựu sinh viên Phú Thọ - Bách Khoa, tối 3-10.

Tham dự có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc và Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM Huỳnh Thành Đạt.

Theo đó, đây là lần đầu tiên Ban đại diện được thành lập một cách quy củ, có cấu trúc tổ chức, đề án hoạt động, xây dựng trang mạng kết nối….

Ban đại diện này có 17 thành viên. Trong đó, giữ chức vụ Chủ tịch là ông Trần Bá Dương (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO), học khóa CK78).

Các thành viên của Ban đại diện cựu sinh viên Phú Thọ - Bách Khoa. Ảnh:PA

PGS.TS Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa, cho biết với 63 năm hình thành và phát triển, đến nay, ước tính có khoảng 200.000 cử nhân, kiến trúc sư, kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ đã tốt nghiệp từ Trường ĐH Bách Khoa.

Phần lớn cựu sinh viên Phú Thọ - Bách Khoa đã và đang thành công trên con đường sự nghiệp của mình và luôn đồng hành cùng nhà trường trong sự nghiệp đào tạo - giáo dục.

Mặc dù vậy, theo ông Phong, các hoạt động này lâu nay đang dừng ở các cấp độ khoa, khoá, ngành,..., chưa phát huy hết được những giá trị vốn có của cộng đồng cựu sinh viên Bách Khoa.

 “Việc thành lập ban đại diện này sẽ là dấu mốc quan trọng nhằm hoàn thiện cơ cấu tổ chức để phát huy hoạt động của cựu sinh viên. Từ đó đẩy mạnh các hoạt động kết nối nhằm giao lưu, hợp tác giữa cựu sinh viên với nhau, giữa Cộng đồng cựu sinh viên với nhà trường. Ban sẽ đồng hành với nhà trường trong các hoạt động quan trọng về đào tạo và nghiên cứu khoa học nhằm mang lại lợi ích cho hai bên, giúp sức cho sự phát triển bền vững của Trường” – ông Phong chia sẻ.

Được biết, tiền thân của Trường ĐH Bách khoa là Trung tâm Kỹ thuật Quốc gia Phú Thọ, được thành lập năm 1957 với bốn trường thành viên.

Đến năm 1976, Trường được mang tên Đại học Bách Khoa với 5 khoa chuyên ngành. Năm 1996, trường mới chính thức trở thành thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm