Trường Đại học Hoa Sen chính thức ra mắt Khoa Luật

Sự kiện có sự tham dự của ông Hà Hùng Cường – Nguyên Ủy viên TW Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Tư Pháp; ông Dante Brandi –Tổng lãnh sự Ý tại TP.HCM; ông Rostás Gábor – Phó tổng lãnh sự Hungary tại TP.HCM; ông Nguyễn Văn Trung – Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM và hơn 50 doanh nghiệp đối tác là các công ty Luật...

Tại sự kiện, PGS-TS Nguyễn Ngọc Điện, Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen, cho biết Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng trên trường quốc tế, cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ số, thời đại 4.0. Trong đó, ngành Luật cũng cần có những bước thay đổi và phát triển phù hợp trong thời đại mới và cốt lõi là nguồn nhân sự với hệ tư duy mở, đầy đủ kiến thức, năng lực và phẩm chất. Vì vậy, Trường Đại học Hoa Sen đã quyết định thành lập Khoa Luật theo Quyết định số 837/QĐ-ĐHHS ngày 7-5-2020.

 PGS-TS Nguyễn Ngọc Điện – Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen tại sự kiện.

Với phương châm “Học để lãnh đạo (Learning for Leadership)”, đây là nơi tập hợp những ứng dụng khoa học đổi mới sáng tạo trong phương pháp giảng dạy và học tập, khai phóng tư duy lãnh đạo, nghiên cứu sáng tạo Luật học. Đồng thời, phát triển và đổi mới chính sách công trong các lĩnh vực như tư pháp, kinh tế, môi trường, an ninh mạng, thương mại điện tử, sở hữu trí tuệ, hành chính, hình sự, luật và các công ước quốc tế và nhân quyền.

Khoa Luật gồm hai ngành: Luật Kinh tế và Luật Quốc tế, đào tạo hai chuyên ngành mũi nhọn là Luật Kinh doanh số và Luật Thương mại Quốc tế bắt đầu chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm học 2021-2022.

Đặc biệt, Khoa Luật của trường là cơ sở giáo dục tiên phong trong cả nước đưa ngành Luật Kinh doanh số vào giảng dạy ở bậc đại học. Đây không chỉ là bước đi chiến lược phù hợp với phát triển của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế hóa như hiện nay mà còn hứa hẹn giải quyết bài toán nhân sự chất lượng cao cho ngành Luật.

Có mặt tại buổi lễ, ông Hà Hùng Cường- Nguyên Ủy viên TW Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Tư Pháp, Chủ tịch HĐ Quỹ Hòa Bình và Phát triển Việt Nam, đã có bài phát biểu chúc mừng thành lập Khoa Luật- trường Đại học Hoa Sen.

PGS-TS Hà Hùng Cường – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Tư Pháp, Chủ tịch Quỹ Hòa Bình và Phát triển Việt Nam phát biểu chúc mừng Khoa Luật.

“Sự ra đời của Khoa Luật là hoàn toàn phù hợp với thực tiễn nhu cầu xã hội. Thị trường lao động đang cần các cử nhân Luật không chỉ vững chắc kiến thức pháp lý mà còn phải có khả năng tư duy tốt, có đủ kỹ năng mềm, có năng lực ngoại ngữ và hội nhập nhanh với công việc.” – ông Cường nói.

PGS-TS Nguyễn Ngọc Điện - Hiệu trưởng trao Quyết định thành lập Khoa Luật cho đại diện Khoa Luật - TS Nguyễn Thị Mỹ Hạnh.

Về phía Phó tổng lãnh sự Hungary, ông Rostás Gábor cũng khẳng định tin tưởng sự phát triển của Khoa Luật dưới thương hiệu trường Đại Học Hoa Sen sẽ ghi dấu ấn trong quan hệ hợp tác song phương tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam- Hungary. Ông mong muốn làm cầu nối và thúc đẩy nhiều hơn các hợp tác về giáo dục, đào tạo giữa Đại học Hoa Sen và các trường Đại học Hungary.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm