Trường đại học chỉ có ba sinh viên, một giảng viên

Theo tờ Times of India, Trường MR Government Sanskrit College là một trong những trường đại học lâu đời nhất và nằm trong số ít những trường ở miền Nam Ấn Độ cấp bằng cử nhân về cổ ngữ Sanskrit (tiếng Phạn). Số lượng sinh viên giảm hằng năm vì không có sinh viên đăng ký học cổ ngữ này.

Ngôi trường được xây vào năm 1860, tọa lạc trong huyện Vizianagaram thuộc bang Andhra Pradesh, đông nam Ấn Độ. Ngôi trường này chỉ có một tầng lại lâu đời nhưng không được tu sửa kể từ năm 2003.

 Trường MR Government Sanskrit College (Ấn Độ)

Trường MR Government Sanskrit College cung cấp chương trình cử nhân năm năm về Sanskrit cùng một số ngôn ngữ khác như Telugu và tiếng Anh, với tiêu chí mỗi ngôn ngữ là 30 chỉ tiêu nhưng không có sinh viên đăng ký.

 “Mỗi năm, số lượng sinh viên giảm dần. Cách đây một thập niên, có ít nhất 20 sinh viên học Sanskrit nhưng đến năm ngoái con số này giảm còn năm và trong năm nay chỉ còn ba. Hiện nay, chỉ có hai sinh viên năm nhất và một sinh viên chuẩn bị học cử nhân đang học tại trường. Không ai quan tâm đến việc chuyển đổi trường này thành trường đào tạo nhiều ngành khác nhau có đầy đủ sinh viên và giảng viên”, tờ Times of India dẫn lời B Rama Rao, cán bộ trường cho biết.

Theo một số nhân viên của trường, do phần lớn học sinh trong huyện Vizianagaram có hoàn cảnh khó khăn nên họ thường chọn những khóa học nghiệp vụ hoặc những ngành giúp họ dễ tìm việc hơn. Trong khi đó, cơ hội tìm việc cho những người học Sanskrit không cao và chỉ khi nào không còn lựa chọn, học sinh mới đăng ký vào một trường Sanskrit.

Lý giải về tình trạng thiếu sinh viên, Swapna Haindavi - Hiệu trưởng của trường từ năm 2004 và cũng là giảng viên duy nhất của Trường MR Government Sanskrit College – cho hay: “Chính quyền không hỗ trợ, không cấp học bổng và không tạo cơ hội cũng không có sự công nhận đặc biệt nào cho những sinh viên học cổ ngữ Sanskrit.”

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.