Trường chưa có hướng xử lí tiếp theo với nghệ sĩ Đức Hải

Trưa 10-6, Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn tiếp tục có thông cáo báo chí gửi đến các cơ quan báo chí về hướng xử lí của nhà trường liên quan đến thạc sĩ, NSƯT Trần Đức Hải (Phó hiệu trưởng nhà trường).

Trong thông cáo này, trường khẳng định lại rằng trường chính thức miễn nhiệm chức danh Phó hiệu trưởng Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn đối với Thạc sĩ, NSƯT Đức Hải theo quyết định số 60 của trường ngày 9-6.

Theo đó, nghệ sĩ Đức Hải sẽ tạm dừng mọi công tác, nhiệm vụ tại đơn vị và bàn giao công việc theo quy định của nhà trường.

Sau khi có kết quả của cơ quan điều tra và được báo chí thông tin rõ ràng về việc người viết thông tin trên facebook cá nhân nghệ sĩ Đức Hải, nhà trường sẽ có hướng xử lí tiếp. Nếu nghệ sĩ Đức Hải vô can, nhà trường sẽ tiếp tục hợp tác với nghệ sĩ Đức Hải (nếu ông còn muốn tham gia công tác).

Tuy nhiên, sau khi nhà trường công bố quyết định miễn nhiệm cũng như gửi thông tin đến báo chí ngày 9-6, trường tiếp tục nhận được nhiều thắc mắc về hướng xử lí tiếp theo đối với nghệ sĩ Đức Hải. Do đó, trường khẳng định mọi việc xử lí tiếp theo đều chờ vào kết quả điều tra của cơ quan an ninh và thông tin chính xác trên báo chí.

Một số tin tức về hướng xử lí của trường với nghệ sĩ Đức Hải ngoài thông cáo báo chí ngày 9-6 là không chính xác.

“Chúng tôi biết rằng những phát ngôn của nghệ sĩ Đức Hải trên facebook là thiếu chuẩn mực, dù nghệ sĩ Đức Hải đã giải thích trên báo chí và trực tiếp với nhà trường nhưng quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng rằng, những phát ngôn trên facebook của nghệ sĩ Đức Hải thì trước hết nghệ sĩ Đức Hải phải chịu trách nhiệm. Việc điều tra xác minh đúng sai trong câu chuyện của nghệ sĩ Đức Hải mà truyền thông đã đưa tin thì chúng ta phải chờ các cơ quan hữu quan thực hiện và kết luận” – trích nội dung thông cáo.

Được biết, sau khi Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn công bố quyết định miễn nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng với nghệ sĩ Đức Hải, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều ý kiến về việc nhà trường sẽ tiếp tục hay chấm dứt hợp đồng lao động với nghệ sĩ Đức Hải tại trường. Tuy nhiên, trường khẳng định chưa có quyết định về hướng xử lí tiếp theo này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.