Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy thăm các nhà giáo tiêu biểu

Tới thăm gia đình GS.TS Chu Phạm Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM, ông Phan Nguyễn Như Khuê ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe.

“Thầy còn nhớ tên em không? Hiện nay sức khỏe của thầy thế nào? Hằng ngày thầy ăn, ngủ ra sao?”, ông Khuê nói.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM (thứ 3 từ phải qua) trò chuyện với GS.TS Chu Phạm Ngọc Sơn. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo TP, GS Sơn bày tỏ: “Tôi nhớ chứ, năm ngoái còn đến nhà chơi mà. Vừa rồi tôi bị té nên phải nằm một chỗ trong thời gian dài. Thế nhưng, sau khi chữa trị bằng đông y lẫn tây y thì sức khỏe cũng dần ổn định”.

Dù đã 86 tuổi nhưng GS Sơn vẫn luôn miệt mài với công việc phân tích thí nghiệm. Bởi đó là niềm vui, hơn nữa công việc đó cũng giúp ích nhiều cho TP.  

"Năm rồi có doanh nhân đến trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm nhờ kiểm tra thành phần một viên kẹo bổ được nhập khẩu từ nước ngoài. Sau khi phân tích, kết quả cho thấy viên kẹo không có chất bổ nhưng lại có hoạt chất tương tự như hoạt chất trong viên Viagra, nhưng có hàm lượng lớn hơn. Do đó nếu nhập loại kẹo này về sẽ rất nguy hiểm. Cuối cùng, doanh nhân kia cũng hủy đơn hàng. Trung tâm cũng hỗ trợ nhiều cho Ban an toàn thực phẩm TP trong việc phân tích, kiểm nghiệm các mẫu thức ăn”, GS Sơn tâm sự với ông Phan Nguyễn Như Khuê.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Uỷ viên ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy (trái) chúc mừng gia đình GS.TS Chu Phạm Ngọc Sơn nhân ngày 20-11 và mong vợ chồng giáo sư tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của TP. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Trân trọng những đóng góp của GS Chu Phạm Ngọc Sơn cho ngành GD&ĐT, đặc biệt là những sáng kiến cho khoa học kỹ thuật, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết trong lĩnh vực hóa học, thầy là cây đại thụ. Thầy luôn chăm chút, đau đáu vì sự phát triển của TP.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê cho biết thêm, GS Sơn là tấm gương sáng để thế hệ sau noi theo. Giờ đây, tuổi thầy đã cao, ông chỉ mong thầy cẩn trọng khi đi lại cũng như mong thầy luôn khỏe, sống trường thọ để TP có một điểm tựa về khoa học và với kinh nghiệp, thầy tiếp tục đóng góp cho TP.

Biết ơn sự quan tâm cũng như chăm sóc của lãnh đạo TP đối với những nhà khoa học, GS Sơn nói: “Tôi luôn biết ơn TP. Vì thế, khi còn sức khỏe tôi sẽ tiếp tục công hiến và không quên chú trọng vào việc đào tạo đội ngũ kế cận”.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tới thăm gia đình cố GS. Vũ Đình Hòe. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Sáng cùng ngày, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đã đến thăm gia đình cố GS. Vũ Đình Hòe, Nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Tại buổi gặp gỡ, ông Phan Nguyễn Như Khuê ghi nhận những cống hiến của giáo sư cho sự nghiệp giáo dục của đất nước. Qua đó, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cũng gửi lời chúc gia đình sức khỏe, tiếp tục phát huy, kế thừa những giá trị mà giáo sư đã để lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.