Trung tâm giáo dục Quốc phòng lần thứ 2 trở thành khu cách ly

Thông tin từ Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh (ĐH Quốc gia TP.HCM), Trung tâm vừa cấp tốc lập khu cách ly để tiếp nhận những người có liên quan đến COVID-19.

Theo lãnh đạo đơn vị này, trung tâm đã chuẩn bị 600 giường cách ly trong 5 khu ngay trong đêm 27-5.

Bên cạnh đó, lực lượng dân quân tự vệ của Ban chỉ huy quân sự của ba quận gồm Bình Thạnh, Bình Tân và quận 11 được điều động đến để cùng thực hiện các công tác như dẹp phòng, trang bị các đồ dùng cần thiết như chiếu, gối, mùng, mền…

Trung tâm Y tế TP Thủ Đức cũng bố trí 13 nhân viên y tế để đến hỗ trợ các khâu kiểm tra y tế như đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe

Lực lượng dân quân tự vệ khẩn trương được triển khai nhiệm vụ để đón những người cách ly. Ảnh: TTGDQP

Đến sáng 28-5, trung tâm đã tiếp nhận 473 người, chủ yếu liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục hưng ở Gò Vấp vì có hàng chục ca dương tính COVID-19 được phát hiện.

Hàng trăm người đến tiếp nhận cách ly tại trung tâm đêm 27-5. Ảnh: TTGDQP

Được biết, đây là một trong những nơi thuộc các cơ sở giáo dục ĐH trên địa bàn TP.HCM trở thành khu cách ly dự phòng theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.HCM để cách ly tập trung cho những trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19.

Và từ khi dịch COVID-19 xuất hiện trong hai năm nay, đây cũng là lần thứ hai Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh được huy động trở thành khu cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm