Triệu tập đối tượng tung tin thất thiệt về lộ đề thi đại học môn toán

Nickname Phú Khánh - tên thật là Nguyễn Phú Khánh - tác giả đã tung tin thất thiệt về lộ đề thi đại học môn toán khối A trên diễn đàn Toán Trung học Việt Nam (http://www.toanthpt.net) đã bị triệu tập để điều tra làm rõ hành vi “tung tin thất thiệt gây ảnh hưởng dư luận xã hội”.

Được biết nickname Phú Khánh đã có hành vi chèn và dán 4 ý trong các câu hỏi được coi là khó nhất của đề thi toán đại học khối A lên diễn đàn trên vào các ngày 21/6 và 2/7 - thời điểm trước khi thi môn toán (4/7), gây ra sự hiểu nhầm ồn ào và nghiêm trọng trong dư luận xã hội là đề thi đại học bị lộ.

Sau khi Trung tâm An ninh mạng - Đại học Bách khoa Hà Nội và lực lượng công an vào cuộc, liên hệ với nickname Phú Khánh, tác giả này đã thừa nhận là đã có hành vi chèn, dán các câu hỏi trên nhưng không chịu thừa nhận thời điểm đưa lên mạng, càng làm cho dư luận nghi ngờ về việc lộ đề thi.

Bằng nghiệp vụ của mình, lực lượng công an và an ninh mạng đã có chứng cứ chứng minh Nguyễn Phú Khánh đã dán 4 ý trong đề thi toán trên sau 12 giờ ngày 4/7, nghĩa là sau khi kết thúc môn thi toán 3 tiếng đồng hồ.

Thông tin ban đầu cho biết: Nguyễn Phú Khánh 4 năm trước đây từng là giáo viên dạy hợp đồng ở một trường đại học tại Đà Lạt. Hiện Nguyễn Phú Khánh đang bị công an triệu tập lấy lời khai và làm rõ động cơ hành vi liên quan đến việc tung tin thất thiệt này.

Ông Trần Bá Giao nhận xét: “Theo tôi Nguyễn Phú Khánh phạm tội do không lường hết hậu quả việc làm của mình, nhiều khả năng anh ta sẽ bị khép vào tội “tung tin thất thiệt gây ảnh hưởng dư luận xã hội”.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm