Trẻ em Hà Nội được hỗ trợ 50% tiền uống sữa cả năm học

Chiều 25-9, tại cuộc giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội, Sở GD&ĐT TP Hà Nội đã thông tin về đề án chương trình sữa học đường cải thiện tình trạng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn giai đoạn 2018-2020.

Theo đề án này, trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học tại Hà Nội sẽ được thụ hưởng chương trình trợ giá uống sữa theo năm học, từ năm học 2018-2019 đến hết năm 2020. Với định mức mỗi trẻ mẫu giáo, học sinh được uống sữa tươi năm lần/tuần của chín tháng đi học (mỗi ngày uống một lần), mỗi lần một hộp 180 ml.

Theo cơ chế hỗ trợ đề án sữa học đường trẻ em mẫu giáo, học sinh tiểu học thuộc diện nghèo cận nghèo; học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc diện chính sách được uống sữa miễn phí. Trong đó ngân sách hỗ trợ 50% tiền sữa, doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 50%.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội, thông tin về chương trình  trẻ em Hà Nội được uống sữa miễn phí.

“Đối với học sinh bình thường, ngân sách hỗ trợ 30% tiền sữa, doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 20% tiền sữa, 50% tiền sữa sẽ do phụ huynh học sinh đóng góp. Mức giá một hộp sữa dự kiến tối đa là 6.800 đồng/hộp/180 ml. Tức mỗi học sinh bình thường phải đóng góp 3.400 đồng/hộp, số tiền một tháng uống sữa là khoảng 70.000 đồng, chỉ tương đương với hai bát phở vào buổi sáng” - ông Phạm Xuân Tiến, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội thông tin.

Cũng theo ông Tiến, hiện Sở GD&ĐT đang phát hành hồ sơ mời các nhà sản xuất sữa tham gia đấu thầu cung cấp sữa cho chương trình sữa học đường cho các trường học trên địa bàn. “Hiện nay chúng tôi mới phát hành hồ sơ thầu, đến ngày 1-10 mới đóng thầu. Chúng tôi tin chắc rằng để trúng thầu thì chỉ có những hãng sữa lớn, có uy tín mới đảm nhiệm được. Vì chỉ cần 90% trẻ em mẫu giáo, học sinh tiểu học tham gia chương trình sữa học đường thôi thì trên địa bàn toàn Hà Nội mỗi ngày phải cung cấp từ 1 đến 1,1 triệu hộp sữa. Như vậy chỉ có những hãng sữa lớn mới đáp ứng được chứ hãng nhỏ sẽ không thể đáp ứng được” - ông Tiến nói.

Ông Tiến cũng thông tin, chất lượng, thành phần cung ứng sữa học đường cho trẻ em, học sinh Hà Nội cũng được đảm bảo chặt chẽ vì Hà Nội liên kết chặt chẽ với Bộ Y tế để kiểm định, giám sát chất lượng sữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm