Trao tặng giải thưởng Tài năng Lương Văn Can

Đến nay, BTC đã xét chọn được 45 sinh viên đoạt giải giải thưởng trong lĩnh vực kinh doanh này.

Theo ban tổ chức, giải thưởng Tài năng Lương Văn Can được phát động vào đầu tháng 3-2011 dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Thí sinh tham gia phải trải qua ba vòng thi: kiểm tra kiến thức bằng trắc nghiệm, trình bày tiểu luận và phỏng vấn trực tiếp. Giải thưởng không những xét chọn được nhiều sinh viên xuất sắc mà còn có ý nghĩa giáo dục lớp trẻ về đạo làm giàu theo tư tưởng của cụ Lương Văn Can: Kinh doanh phải trung thực và hiếu nghĩa.

Điểm nổi bật của giải thưởng Tài năng Lương Văn Can lần này được doanh nhân hưởng ứng khá tốt, nhiều doanh nhân tham gia hội đồng giám khảo, tích cực hỗ trợ sinh viên tiếp tục triển khai dự án và đặc biệt một doanh nhân giấu tên đã tài trợ toàn bộ giải thưởng (10 triệu đồng/giải) cho tất cả sinh viên đoạt giải.

Danh nhân Lương Văn Can là một chí sĩ yêu nước, đã viết tác phẩm Thương học phương châmKim cổ cách ngôn. Qua hai tác phẩm này, Lương Văn Can đã xây dựng hệ thống quan điểm về phương thức làm giàu, có thể gọi là “đạo làm giàu” nhằm hướng tới nguyên lý “Khai dân trí - Chấn dân khí - Hậu dân sinh” của công cuộc Duy Tân.

NHƯ VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm