Trao 77 suất học bổng Hessen cho sinh viên nghèo vượt khó

Hessen là học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen Đức trao tặng huy chương cao quý cho ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Từ năm 1993 đến nay, chương trình đã cấp hàng ngàn suất học bổng, mỗi năm học có từ 150 đến 300 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên cả nước.

Năm học 2018-2019, Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen tiếp tục trao tặng 250 suất học bổng cho sinh viên cả nước. Trong đó, tại TP.HCM trao tặng 77 suất học bổng cho sinh viên. Và 18 sinh viên của Quỹ học bổng Vừ A Dính thuộc diện hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập được nhận học bổng của Hessen.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy, trao tặng học bổng cho sinh viên.

Một suất học bổng được trao trị giá 5.800.000 đồng đi kèm với giấy chứng nhận học bổng của bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen CHLB Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Boris Rhenin, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen CHLB Đức, nói: “Tôi rất vui mừng vì hôm nay được thay mặt cho Bộ trao học bổng cho các em sinh viên xuất sắc tại TP.HCM. Với những suất học bổng được trao tặng, tôi hy vọng các em sinh viên sẽ giải quyết một phần những khó khăn trong cuộc sống để tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình trên con đường học tập”.

77 suất học bổng Hessen đã được trao cho các em sinh viên nghèo vượt khó.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, tham dự buổi lễ cũng khẳng định: “Tôi xin chúc mừng 77 em sinh viên đã được lựa chọn để trao học bổng Hessen trong ngày hôm nay. Nhân đây, tôi cũng hy vọng các em sẽ sử dụng số tiền học bổng vào mục đích học tập và phát huy hơn nữa tinh thần hiếu học của mình. Bên cạnh đó, học bổng không chỉ có ý nghĩa hỗ trợ các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt mà còn là cầu nối tình hữu nghị giữa Việt Nam và CHLB Đức”.

Thay mặt các bạn sinh viên nhận được học bổng, em Nguyễn Thị Vân Anh, (sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn) đã gửi lời cảm ơn chân thành tới ban tổ chức.

“Không chỉ riêng em mà toàn thể các bạn có mặt tại hội trường đều vô cùng biết ơn trước tấm lòng nhân ái của mọi người. Học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen là một trong những hỗ trợ thiết thực nhất giúp sinh viên vượt qua khó khăn, tiếp thêm sức mạnh giúp chúng em đương đầu với những chông gai. Chúng em sẽ cố gắng học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện để đạt được thành tích cao nhất trong học tập, xứng đáng với kỳ vọng của những người đã giúp đỡ chúng em.  Em hy vọng trong tương lai sẽ còn có nhiều suất học bổng, nhiều chương trình nhân ái hơn để giúp đỡ những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững tin vào cuộc sống” - em Vân Anh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm