TP.HCM: Trường học phải mua các bộ SGK được Bộ GD&ĐT phê duyệt

Vấn đề mua SGK và tập huấn giáo viên tiểu học về việc sử dụng SGK mới là một trong những nội dung quan trọng trong thông báo kết luận của Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu tại Hội nghị giao ban chuyên môn giáo dục tiểu học diễn ra mới đây.

Theo đó, việc lựa chọn SGK đã được triển khai minh bạch, đúng quy trình, quy định, các đơn vị tham gia theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Căn cứ quyết định danh mục SGK của UBND TP, Sở GD&ĐT đề nghị:

Học sinh lớp 1 trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Phòng Giáo dục Tiểu học phối hợp với các nhà xuất bản có SGK được lựa chọn, xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn trong tháng 7-2021 đúng và đủ đối tượng theo quy định.

Mỗi trường thực hiện trang bị các bộ SGK đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt (tối thiểu 10 quyển/ mỗi đầu sách) để giáo viên và học sinh tham khảo trong quá trình dạy và học.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Hiếu cũng đề nghị các phòng GD&ĐT, các trường phân tích kết quả khảo sát lớp 3 môn toán, tiếng việt và kết quả kiểm tra giữa học kỳ II lớp 4, lớp 5.

Tuyệt đối không để xảy ra trường hợp học sinh không nắm vững kiến thức, có giải pháp cụ thể đối với từng nhóm đối tượng. Kết quả khảo sát là cơ sở quan trọng để hoạch đinh kế hoạch về chuyên môn của giáo dục tiểu học với nhiệm vụ trọng tâm là đối mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT đề nghị các trường không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên, cần có các biện pháp cụ thể để khuyến khích giáo viên đổi mới, sáng tạo.

Các trường phải rà soát nội dung trong kế hoạch giáo dục, kế hoạch nhà trường năm học 2020-2021; rà soát các điều kiện, phương án để đảm bảo tuyệt đối an toàn trường học

Chiều 7-4, UBND TP.HCM đã ra quyết định phê duyệt danh mục SGK lớp 2, lớp 6. Đa số các sách của lớp 2 và lớp 6 được UBND TP phê duyệt đều thuộc bộ Chân trời sáng tạo của nhà xuất bản (NXB) Giáo Dục Việt Nam. Danh mục SGK k,lớp 2 được phê duyệt gồm 11 đầu sách. Trong khi đó, danh mục SGK lớp 6 gồm 15 đầu sách

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm