TP.HCM: Trường học không tổ chức các hoạt động đông người

Chiều 4-5, Sở GD&ĐT TP.HCM tiếp tục có văn bản về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, theo dõi, cập nhật F0, F1, F2.

Để phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, trong giai đoạn cuối năm học 2020-201, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, cơ sở giáo dục:

Tiếp tục thực hiện các công văn của Sở GD&ĐT đã ban hành trước đó về việc phòng, chống dịch. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm về chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại đơn vị.

Học sinh trường Tiểu học Trần Quang Khải, quận Gò Vấp tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch trước khi vào lớp học. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, hoạt động giáo dục ngoài lớp học trong thời gian còn lại của năm học 2020-2021. Tập trung tổ chức tốt kỳ kiểm tra học kỳ II và kết thúc năm học 2020-2021 theo kế hoạch thời gian năm học mà UBND TP đã ban hành.

Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức và các quận/huyện rà soát và chỉ đạo các trường trên địa bàn thực hiện nghiêm việc cài đặt và cập nhật ứng dụng “an toàn COVID-19” vào thứ 2 và thứ 6 hàng tuần và đột xuất khi có yêu cầu của cấp có thẩm quyền. Đảm bảo 100% đơn vị cài đặt và cập nhật vào ứng dụng theo quy định.

Các trường thực hiện nghiêm việc báo cáo số liệu về đối tượng F0, F1, F2 và người di chuyển ra vào TP.HCM.

Hiện tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương trên cả nước với sự xuất hiện nhiều ca nhiễm mới.

Tính đến thời điểm này đã có Hà Nội, Đà Nẵng, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Quảng Nam, Hưng Yên cho học sinh tạm dừng đến trường chuyển sang học trực tuyến để phòng, tránh dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm