TP.HCM: Trường học dồn lịch kiểm tra 'chạy' COVID-19

Ở bậc tiểu học và THCS, các phòng GD&ĐT đã họp và và quyết định phương án điều chỉnh kiểm tra học kỳ 2. Theo đó, lịch kiểm tra các khối 1 đến 4 do trường tự sắp xếp nên có thể thực hiện sớm. Trong khi đó, lịch kiểm tra khối 5 theo lịch chung của phòng

Học sinh trường Tiểu học Trần Quang Khải, quận Gò Vấp tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Ông Dương Văn Dân, Trưởng phòng GD&ĐT quận 8, cho biết phòng đã điều chỉnh lịch kiểm tra theo chỉ đạo của Sở. Học sinh khối 5 sẽ kiểm tra môn toán vào chiều nay, sáng mai (7-5) sẽ kiểm tra tiếng việt. Như vậy, trong tuần này sẽ hoàn tất kiểm tra học kỳ 2, còn lại sẽ triển khai học trực tuyến. 

Học sinh bậc THCS sẽ kết thúc việc kiểm tra vào thứ 7 (8-5). Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, phòng cũng chỉ đạo các trường lên phương án ôn tập trên internet cho học sinh khối 9 để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh sắp tới.

Tại trường Tiểu học Mê Linh, quận 3, ông Nguyễn Văn Hùng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết theo kế hoạch lịch kiểm tra học kỳ 2 khối 1 đến 4 sẽ cố gắng kết thúc trong tuần này, sang tuần chỉ có khối 5 kiểm tra theo lịch chung của phòng GD&ĐT.

Tuy nhiên, tối qua phòng GD&ĐT đã có văn bản điều chỉnh lịch thi. Do đó, ngà mai sẽ kiểm tra xong tất cả các khối.

Tại quận 1, các trường cũng chủ động điều chỉnh lịch thi để phù hợp với tình hình. Tối 5-5, trường THCS Minh Đức đã ra thông báo cho phụ huynh học sinh và học sinh về việc đẩy lịch thi lên sớm hơn. Theo đó, đến ngày 8-5, tất cả các khối sẽ hoàn thành lịch kiểm tra học kỳ 2.

Cạnh đó, trường cũng xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến. Khối 9 dự kiến sẽ chuyển sang hình thức ôn tập tuyển sinh lớp 10 ba môn văn, toán, tiếng anh online bằng ứng dụng MsTeams từ 10-5 đến 25-5. Thời khóa biểu sẽ được thông báo vào ngày 7-5.

Trong khi đó, khối 6, 7, 8 dự kiến sẽ chuyển sang hình thức học online quaứng dụng MsTeams từ 17-5 đến ngày 22-5 để hoàn tất năm học 2020-2021.

Các tiết học thể dục, kỹ năng sống, tiếng anh với giáo viên bản ngữ sẽ không học trực tuyến.

Các trường THPT cũng có động thái đẩy nhanh tiến độ kiểm tra học kỳ 2, đồng thời xây dựng kế hoạch ôn thi lớp 12 bằng hình thức trực tuyến.

Trường THPT Marie Curie, quận 3 sẽ hoàn thành kiểm tra học kỳ muộn nhất vào ngày 8-5, sớm hơn 2 ngày so với kế hoạch.

Tình trạng này cũng diễn ra tương tự tại trường THPT Nguyễn Du quận 10, THPT Phan Đăng Lưu, quận 3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm