TP.HCM: Tổ chức thi học sinh giỏi cấp TP vào ngày 10-6

Sở GD&ĐT TP.HCM ban hành văn bản hướng dẫn việc tổ chức kỳ thi học sinh giỏi lớp 9, lớp 12 cấp TP năm học 2019-2020.

Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra ngày 10-6, được tổ chức tại chín cụm.

Nội dung chương trình THCS, THPT hiện hành, theo định hướng đánh giá năng lực tư duy và vận dụng thực tiễn của học sinh.

Khối 12 gồm các môn ngữ văn, lịch sử, địa lý, toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Trung (môn ngoại ngữ không có phần nghe) với thời gian 120 phút.

Khối 9 ngoài những môn học của khối 12, sẽ có thêm môn công nghệ và khoa học tự nhiên. Môn ngoại ngữ có phần thi nghe, môn công nghệ không có phần thi thực hành.

Về đối tượng dự thi, khối 12 là những học sinh đang học lớp 12, có xếp loại học lực và hạnh kiểm học kỳ 1 từ khá trở lên. Mỗi trường THPT cử tối đa năm học sinh/môn thi và thi theo chương trình THPT hiện hành. Đối với trường chuyên và trường có lớp chuyên cử toàn bộ học sinh môn chuyên dự thi.

Còn khối 9, học sinh muốn dự thi phải đạt học lực và hạnh kiểm từ khá trở lên, là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi các quận, huyện. Số lượng thí sinh tối đa mỗi đội tuyển quận, huyện là 15 học sinh/môn. Riêng môn công nghệ, số lượng tối đa của mỗi đội tuyển là 10 học sinh.

Đối với mỗi môn thi, điểm bài thi được cấp từ cao xuống thấp theo thang điểm 20 và những học sinh có điểm bài thi từ 10 trở lên được công nhận đạt học sinh giỏi TP. Tỉ lệ học sinh đạt giải chiếm không quá 60% tổng số thí sinh dự thi của môn đó.

Học sinh đạt giải Nhất cấp TP thuộc nhóm đạt giải có điểm cao nhất và chiếm không quá 10% tổng số thí sinh dự thi của môn đó.

Học sinh đạt giải Nhì cấp TP thuộc nhóm đạt giải có điểm cao tiếp theo và chiếm không quá 20% tổng số thí sinh dự thi của môn đó.

Trước đó, ngày 25-3, do diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, Sở GD&ĐT có văn bản thông báo tạm hoãn tổ chức kỳ thi học sinh giỏi cấp TP ngày 7-4. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm