TP.HCM: Tổ chức cho HS bán trú ăn trưa làm nhiều đợt

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa ban hành văn bản tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 đầu năm học 2020-2021.

Để chuẩn bị tựu trường và khai giảng năm học 2020-2021, Sở GD&ĐT đề nghị Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm một số nội dung sau:

Trước khi tựu trường, các trường phải thực hiện tổng vệ sinh khử khuẩn trường, lớp trước khi đón học sinh tới trường. Duy trì thực hiện vệ sinh khử khuẩn các bề mặt nhiều tiếp xúc, các vật dụng. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vệ sinh cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên.

Học sinh Trường mầm non Anh Đào, quận Gò Vấp trong 1 tiết học ngoài trời. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Khi học sinh đi học lại, tổ chức đo thân nhiệt đầu mỗi buổi học, thực hiện đeo khẩu trang ngoài lớp học, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn đối với cán bộ, giáo viên.

Trong thời gian học sinh học tập, nhân viên y tế phối hợp với giáo viên theo dõi sức khỏe, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở, mệt mỏi và lập sổ theo dõi.

Các trường có tổ chức cho học sinh bán trú ăn trưa nên chia làm nhiều đợt, đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn. Kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm, tránh cho học sinh sử dụng chung khay thực phẩm, thức ăn chung trong bữa ăn.

Đối với các trường tổ chức nội trú, Hiệu trưởng chịu trách nhiệm toàn bộ công tác phòng chống dịch COVID-19 và các hoạt động đối với học sinh nội trú. Bố trí chỗ ăn hợp lý, giảm thiểu tối đa tập trung đông người, đồ dùng sinh hoạt cá nhân phải dùng riêng.

Các phương tiện đưa đón học sinh sau mỗi chuyến đi phải thực hiện khử khuẩn tay nắm cửa xe, tay vịn, ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe bằng chất tẩy rửa.

Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nếu bị sốt, ho, khó thở thì không đến trường, đồng thời liên hệ với trung tâm y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Khuyến khích đeo khẩu trang trong lớp học (không bắt buộc), không đưa tay lên mắt, mũi, miệng, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Thực hiện khai báo y tế toàn dân.

Khuyến khích mỗi người sử dụng bình hoặc chai nước uống cá nhân.

Trước đó, UBND TP.HCM đã ban hành khung kế hoạch năm học của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và thường xuyên.

Bậc mầm non, trẻ tựu trường và khai giảng cùng ngày 5-9. Với bậc phổ thông, từ tiểu học đến THPT, giáo dục thường xuyên, ngày tựu trường là 1-9, khai giảng 5-9.

Ở tất cả bậc học, học kỳ I kéo dài từ ngày 7-9 đến 9-1-2021; học kỳ II từ 11-1 đến 22-5-2021. Học sinh bế giảng năm học cuối tháng 5.

Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu dự kiến từ ngày 8-2-2021 (27 tháng Chạp) đến hết ngày 16-2 (mùng 5 tháng Giêng).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm