TP.HCM: Thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Lịch sử

Đó là em Vương Thị Vân Anh, học sinh trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, quận Tân Bình, TP.HCM.

0 giờ 5 phút sáng ngày 14-7, Sở GD&ĐT TP.HCM đã công bố điểm thi THPT quốc gia.

Vương Thị Vân Anh, thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Lịch sử tại TP.HCM. Ảnh: nvcc

Trò chuyện với PLO, Vân Anh nói: “Tối qua, cả nhà em không ngủ chờ xem điểm thi. Hơn 12 giờ, điểm được công bố. Dù đã tham khảo đáp án của Bộ GD&ĐT nhưng em cảm thấy khá bất ngờ khi môn Lịch sử đạt được điểm tối đa. Đến bây giờ, em vẫn còn cảm thấy lâng lâng”.

Theo đó, kết quả điểm thi THPT quốc gia của Vân Anh cụ thể: Toán: 6.80, Ngữ văn: 7.25, Lịch sử: 10.00, Địa lý: 8.50, GDCD: 9.25, KHXH: 9.25, Tiếng Anh: 9.40.

Bật mí về bí quyết đạt được điểm 10 môn Lịch sử, Vân Anh cho biết, năm 11, 12 em là thành viên đội tuyển học sinh giỏi môn Lịch sử của trường. Đó chính là một phần lợi thế của em.

“Em vốn là một học sinh chuyên Văn, việc tham gia đội tuyển Sử của trường cũng là một cái duyên. Hồi năm lớp 10, em rất thích phương pháp dạy Sử của một thầy giáo trong trường. Thế nhưng, lên lớp 11 thầy không dạy lớp em nữa. Cho nên, em quyết định đi học ở lớp chuyên Sử để tiếp tục được nghe thầy giảng. Ban đầu, em chỉ đi học với mục đích nghe thầy giảng nhưng càng về sau, em càng thích và gắn bó với môn Sử từ đó”, Vân Anh bày tỏ.

Vân Anh (thứ 2, từ trái sang) cùng các bạn của mình. Ảnh: nvcc

Theo Vân Anh, trong quá trình học, ngoài việc được ôn kỹ kiến thức, em còn được rèn luyện thêm kỹ năng phân tích sự kiện. Từ đó, giúp em hiểu sâu hơn về những vấn đề của lịch sử. 

“Em giải rất nhiều đề, càng làm em càng học hỏi được nhiều, rèn luyện được thêm kỹ năng tư duy. Lịch sử là bài thi trắc nghiệm nhưng muốn đạt điểm cao ngoài học thuộc các dữ liệu từ sách vở thì cần phải có sự phân tích, tổng hợp, đánh giá vấn đề. Bởi tuy chỉ có một câu hỏi, nhưng phần kiến thức của nó lại có mối liên hệ với rất nhiều bài. Cho nên, điều quan trọng là em đã biết nhìn ra điều đó và xâu chuỗi lại với nhau”, Vân Anh nói.

Với những nỗ lực của mình, Vân Anh có một thành tích rất đáng nể. Năm lớp 11, Vân Anh đạt Huy chương Vàng Olympic môn Sử. Năm lớp 12, em đạt giải Nhất môn Sử cấp thành phố, giải 3 môn Văn cấp thành phố và đặc biệt là giải Khuyến khích Quốc gia môn Sử.

Dù học giỏi đều các môn Khoa học Xã hội, nhưng Vân Anh lại đăng ký vào trường Đại học Sư phạm TP.HCM với ngành Sư phạm Văn. “Em thích Sử nhưng em thấy môn Văn lại thích hợp với mình hơn. Vì thế, em thi vào ngành trên với mong ước được làm giáo viên. Bởi em nhận ra tầm quan trọng của người đứng lớp. Giáo viên không chỉ là người truyền đạt kiến thức, còn là người ảnh hưởng về tư tưởng đối với học trò. Cho nên, em quyết tâm thi đậu vào trường này”, Vân Anh nói.

Vân Anh cho hay, sau khi biết điểm thi, em sẽ đi làm thêm, bên cạnh đó tham gia các hoạt động xã hội để trau dồi thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm sống cho mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.