TP.HCM: Thêm trường ĐH cho sinh viên nghỉ đến ngày 6-12

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 khi có ca lây nhiễm trong cộng đồng, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã thông báo tạm dừng học tập trung tại trường, đồng thời tăng cường công tác phòng chống dịch.

Theo đó, sinh viên toàn trường sẽ nghỉ học từ hôm nay (thứ tư, ngày 2-12) đến hết ngày 6-12 (chủ nhật).

Trong thời gian nghỉ, trường yêu cầu sinh viên tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Đây là trường đại học thứ hai tại TP.HCM cho sinh viên tạm dừng học tập trung do COVID-19.

Trước đó, ngay khi phát hiện hai sinh viên diện F1 theo học lớp tiếng Anh là BN 1347, Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã thông báo cho sinh viên tạm dừng học tập và hoạt động tại cơ sở Tân Phong (quận 7, TP.HCM) từ ngày 2 đến ngày 6-12.

Theo nhà trường, do số sinh viên đông nên việc xác định những người thuộc diện F2 rất khó khăn vì những ngày qua sinh viên đi học bình thường. Trước mắt trường cho giãn cách, tạm ngưng học tập trung để chuyển sang học online (trực tuyến), hạn chế tối đa việc tập trung đông người, chờ kết quả xét nghiệm của hai sinh viên F1 liên quan.

Sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM ra vào trường phải tuân thủ đeo khẩu trang và khai báo y tế. Ảnh: NTCC

Theo thông báo của trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), hiện nay, KTX 135B Trần Hưng Đạo xác định có 2 trường hợp F1 là sinh viên trường ĐH Khoa học tự nhiên (một học viên của bệnh nhân 1347 và một tiếp xúc gần với bệnh nhân 1349).

Cơ quan Y tế quận 1 đã thực hiện đưa đi cách ly. Hiện nhà trường ta đang thực hiện cách ly tại chỗ cho các F2 gồm 15 sinh viên tại phòng 505, phòng 228 và phòng 211 (của KTX 135B Trần Hưng Đạo) và hai sinh viên đang thực hiện cách ly tại nhà.

Trước tình hình này, Ban Chỉ đạo COVID-19 của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên yêu cầu Viên chức, người lao động, người học, các đơn vị trực thuộc tuyệt đối không được lơ là chủ quan trong công tác phòng chống dịch, thực hiện các biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch tại tất cả các cơ sở, đơn vị trực thuộc.

Toàn trường sẽ tạm dừng các hoạt động, sự kiện đông người khi chưa cấp thiết. Trong trường hợp cấp bách phải có ý kiến chỉ đạo của Hiệu trưởng mới được phép triển khai. Trường cũng sẽ tổ chức thực hiện công tác đo thân nhiệt khi vào trường và bắt buộc đeo khẩu trang, thường xuyên, rửa tay sát khuẩn tại những địa điểm mà nhà trường đã trang bị.

Các phòng chức năng sẽ thực hiện công tác tiêu độc, khử trùng ở các phòng học, phòng làm việc đầy đủ và định kỳ theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Tương tự, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cũng đã xác định một trường hợp F1 là sinh viên của trường. Hiện em này đã được thực hiện quy trình cách ly theo cơ sở y tế của phường 4, quận 5. Nhà trường cũng đang tiếp tục rà soát và tiến hành các công tác phòng chống dịch nghiêm ngặt trong nhà trường.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang có nguy cơ lây lan trở lại, nhiều trường ĐH khác tại TP.HCM cũng đã “khởi động” lại công tác phòng chống dịch trong và ngoài trường.

Theo thông báo của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, tất cả sinh viên, học viên và đội ngũ cán bộ, giảng viên ra vào trường phải tuân thủ đo thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Trong quá trình học tập, giảng dạy và sinh hoạt tại trường, mọi người phải đeo khẩu trang. Nếu phát hiện trường hợp bị sốt, ho….phải báo ngay phòng ban chức năng của trường để được hỗ trợ y tế.

Các trường ĐH thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế Tài chính…. cũng bắt đầu tăng cường công tác phòng dịch trong nhà trường, hạn chế hội họp đông người, khuyến nghị đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay sát khuẩn khi ra vào trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm