TP.HCM tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập

UBND TP.HCM vừa có văn bản về tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn TP.HCM.

Văn bản được gửi đến Sở GD&ĐT, UBND quận, huyện, các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn TP.

UBND TP.HCM đề nghị UBND các quận thường xuyên thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn. Trong ảnh: Tháng 8-2020, trung tâm Anh ngữ Eagle Corp đóng cửa đột ngột khiến học viên lo lắng. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Theo đó, UBND TP đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp nhằm nâng cao trách nhiệm quản lý. Thường xuyên thanh tra, kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục ngoài công lập, tuyệt đối không để các cơ sở hoạt động không phép.

Chủ động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, giám sát hoạt động của các cơ sở đã được cấp phép, đảm bảo hoạt động đúng quy định, nội dung được cấp phép. Kịp thời xử lý nghiêm các cơ sở hoạt động không phép, không tuân thủ quy định, gây mất an ninh trật tư và ảnh hưởng đến quyền lợi của người học, người lao động, thông tin kết quả xử lý về Sở GD&ĐT.

Cạnh đó, tăng cường quản lý, giám sát, kiểm tra các cơ sở dịch vụ giữ trẻ ngoài giờ, nghiêm cấm hoạt động dạy thêm trong cơ sở dịch vụ giữ trẻ ngoài giờ.

Sở GD&ĐT tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, thường xuyên thanh tra, kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục ngoài công lập, nhất là khi có thông tin phản ánh của phương tiên truyền thông và người dân. Đảm bảo cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin cấp phép hoạt động của các cơ sở giáo dục ngoài công lập.

Kiểm tra, rà soát, báo cáo UBND TP về tình hình các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài hoặc các cơ sở giáo dục đang dạy chương trình giáo dục tích hợp chuyển đổi mô hình quản lý, hoạt động theo Nghị đinh số 86. 

Liên quan đến việc quản lý hoạt động của các cơ sở giáo dục ngoài công lập, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa công bố danh sách các trung tâm tin học, ngoại ngữ có giấy phép hoạt động hết hạn hoặc chưa được cấp phép hoạt động giáo dục trên địa bàn.

Trong đó, 253 trung tâm tin học, ngoại ngữ chưa được cấp phép hoạt động giáo dục và 241 trung tâm có giấy phép hết hạn. Đây đều là những trung tâm ngoại ngữ hoặc dạy song song ngoại ngữ, tin học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm