TP.HCM sẽ hình thành hội đồng tư vấn giáo dục

Ngày 19-11, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, đã đến thăm và chúc mừng Nhà giáo ưu tú, PGS-TS Lê Bảo Lâm, nguyên Bí thư Đảng ủy khối đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; nguyên Hiệu trưởng ĐH Mở TP.HCM, nhân ngày 20-11.

PGS-TS Lê Bảo Lâm bày tỏ sự vui mừng khi TP luôn chú trọng đầu tư đổi mới giáo dục. Bên cạnh đó, PGS cũng có những trăn trở với lãnh đạo ngành để làm sao giáo dục của đất nước vươn xa.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Thành Phong ghi nhận những đóng góp của PGS Lê Bảo Lâm đối với sự nghiệp nước nhà nói chung, TP.HCM nói riêng.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng cho biết TP đã ban hành quyết định thành lập Hội đồng Hiệu trưởng các trường ĐH trên địa bàn TP hoạt động khá tốt, tư vấn cho TP nhiều chính sách liên quan đến lĩnh vực giáo dục. TP đang tập trung cho chương trình đào tạo nguồn nhân lực mang tầm quốc tế nhằm đáp ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (thứ ba từ trái) thăm gia đình cố GS Nguyễn Thiện Thành. Ảnh: ĐL

“Sắp tới, TP sẽ hình thành hội đồng tư vấn giáo dục, trong đó mời các thầy cô giáo có sự gắn bó với ngành giáo dục ở trong nước, cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục ở nước ngoài để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao mang tầm quốc tế. Bên cạnh đó, TP cũng có chương trình đào tạo ngoại ngữ cho cán bộ các sở, ngành, quận, huyện để thích ứng với quá trình hội nhập; tiếp thu kinh nghiệm, tinh hoa của thế giới” - ông Phong nhấn mạnh.

Cùng ngày, đoàn lãnh đạo cũng thăm gia đình cố GS Nguyễn Thiện Thành, Anh hùng lao động, nguyên Giám đốc BV Thống Nhất, nguyên Chủ nhiệm khoa Trường ĐH Y Dược TP.HCM.

• Sáng 19-11, tại hội trường Thành ủy TP.HCM, Sở GD&ĐT TP.HCM đã tổ chức hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến ngành giáo dục TP.HCM giai đoạn 2015-2019.

Tại buổi lễ, ba nhà giáo tiêu biểu của TP đã được tặng huân chương Lao động hạng Ba. Đó là thầy Trần Hữu Hòa, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie; thầy Nguyễn Đức Trung, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh; thầy Huỳnh Tấn Tâm Linh, Trưởng phòng Đào tạo khảo thí, Trường CĐ Bách khoa Nam Sài Gòn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm