TP.HCM rà soát giáo viên, học sinh liên quan ca nhiễm COVID-19

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có vản bản về việc đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong ngành GD&ĐT TP.HCM.

Căn cứ diễn biến dịch COVID-19, Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị, các trường học trên địa bàn TP đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể:

Chủ động rà soát thông tin cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, gia đình học sinh một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác về các trường hợp, các đối tượng có liên quan đến tình hình dịch COVID-19.

Các bé trường Mầm non Sóc Nâu, quận Gò Vấp đeo khẩu trang, rửa tay trước khi vào lớp. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, TP và Sở GD&ĐT, tăng cường công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp học, tạo môi trường sạch sẽ, thông thoáng theo quy định; bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay đúng cách thường xuyên; thông báo, nhắc nhở việc đeo khẩu trang theo quy định.

Theo ghi nhận, sáng nay một số trường học đã tiến hành rà soát học sinh có liên quan đến các ca nhiễm COVID-19.

Cụ thể, tại một trường THPT trên địa bàn quận 1 gửi thông báo đến phụ huynh với nội dung: "Phụ huynh vui lòng liên lạc gấp trước 16 giờ chiều hôm nay 1-12 với giáo viên chủ nhiệm nếu con em mình thuộc diện F1,F2,F3 với bệnh nhân 1342 và 1347".

Ông Nguyễn Đăng Khoa, Hiệu trưởng trường THPT Mari Cure, quận 3 cũng cho biết trường đang tiến hành rà soát học sinh. 

“Từ trước đến nay các biện pháp phòng tránh dịch COVID-19 luôn được trường thực hiện nay sẽ tăng cường hơn. Đặc biệt, nhà trường cũng nhắn nhủ học sinh khi đi ra ngoài, học tại các trung tâm Anh ngữ cũng phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch”, ông Khoa nói thêm.

Trước đó, sau hơn 87 ngày cả nước không ghi nhận ca mác COVID-19 trong cộng đồng, chiều 30-11, Bộ Y tế họp khẩn, lên phương án cách ly chống dịch khi xuất hiện ca lây nhiễm từ người cách ly.

Bộ Y tế cho biết ca dương tính mới (BN1347) có liên quan trực tiếp tới BN1342 (đã công bố chiều 29-11).

Trước đó, trong thời gian cách ly tại khu cách ly do Vietnam Airlines quản lý (số 115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) từ ngày 14 đến 18-11, BN1342 có tiếp xúc với đồng nghiệp trên chuyến bay khác (BN1325).

Sau khi xét nghiệm 2 lần cho kết quả âm tính, BN1342 được về cách ly tại nhà trọ (P305, lầu 3, số 50 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM).

Trong quá trình cách ly, bệnh nhân này có tiếp xúc trực tiếp với 3 người, gồm: Mẹ đẻ và hai người bạn (một nam, một nữ). Trong đó, người bạn nam (SN 1988, trú tại phường 3, quận 6, TP.HCM) có tới sống cùng.

Ngày 28-11, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 3, cho kết quả dương tính.

Ngay lập tức, 3 trường hợp tiếp xúc trực tiếp trên đây đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, người bạn nam cho kết quả dương tính (BN1347).

Tổng số tiếp xúc gần (F1) theo điều tra ban đầu là 38 (đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm); trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) là 154 (trong đó có 62 người ở quận Tân Bình và 92 người ở quận 10).  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm