TP.HCM phát hiện 6 điểm thi có thí sinh dự thi thuộc diện F1, F0

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có báo cáo nhanh về tình hình thi tốt nghiệp THPT vào chiều 7-7.

Theo đó, chiều nay có 85.927 thí sinh trong tổng số 88.758 thí sinh đăng ký dự thi làm bài thi môn toán, đạt tỷ lệ 96,81%. Trong đó, có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi.

Trong buổi thi toán, tại điểm thi THCS Bàn Cờ (quận 3) có trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Các phòng thi liên quan đã tách thành 2 phòng. Sau khi thi xong, quận 3 đã xử lý xét nghiệm nhanh và khử khuẩn toàn bộ điểm thi, tiến hành cách ly các học sinh liên quan tại điểm thi vào tối nay.

Tại điểm thi THCS Bình Tây (quận 6) có thí sinh đã xét nghiệm âm tính ngày 3-7 theo kế hoạch của Sở GD&ĐT. Thí sinh này tham gia làm thủ tục thi vào chiều 6-7 và thi môn văn vào sáng 7-7. Sau khi thi xong, thí sinh biết có người nhà là F0 nên đã nghỉ thi môn toán buổi chiều. Điểm thi tách đôi phòng thi của thí sinh liên quan. Quận 6 đã cách ly thí sinh trong phòng liên quan sau khi thi và thực hiện xét nghiệm sau buổi thi cuối cùng, tổ chức khử khuẩn toàn bộ điểm thi.

Trong khi đó, tại điểm thi THCS Lý Phong (quận 5), 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính vào ngày 3-7, mẫu gộp dương tính. Ngày 5-7, xét nghiệm lại âm tính nên tham gia làm thủ tục thi vào chiều 6-7 và thi môn văn vào sáng 7-7. Sau khi thi xong, quận 5 báo kết quả xét nghiệm ngày 7-7 dương tính. Thí sinh đã nghỉ thi buổi chiều. Điểm thi tách đôi phòng thi có liên quan và tổ chức khử khuẩn.

Liên quan đến trường hợp thí sinh thi tại điểm thi THPT Lê Qúy Đôn, quận 3 có kết quả test nhanh dương tính COVID-19, 23 thí sinh và 2 cán bộ coi thi phải cách ly tại trường. Sau khi kết thúc môn toán, các em sẽ không về và được tầm soát COVID-19, ở lại trường. Ngày mai sẽ thi phòng riêng để hoàn thành kỳ thi.

Như vậy, kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM có 6 điểm thi phát hiện thí sinh có liên quan đến dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm